ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#กลุ่มเชียร์ปรัมป์ป่วน..!! ล่าชื่อต้านคนต้านให้เป็น”ผู้ก่อการร้าย” 

​#กลุ่มเชียร์ปรัมป์ป่วน..!! ล่าชื่อต้านคนต้านให้เป็น”ผู้ก่อการร้าย” 

20 August 2017
929   0

           หลังจากที่พวกนีโอนาซีขับรถพุ่งชนฝูงชนฝ่ายต่อต้านฟาสซิสต์ที่เมือง Charlottesville เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วันนี้พวกนีโอนาซีรณรงค์ล่ารายชื่อให้ทำเนียบขาวขึ้นบัญชีว่าพวกต่อต้านฟาสซิสต์เป็นขบวนการก่อการร้าย ใครต่อต้านนาซีถือว่าเป็น “ผู้ก่อการร้าย” ซะงั้น กรรม! รัฐบาลเยอรมันจะซวยไปด้วยไหมนี่?

             วันที่ 20 ส.ค.60 RT พาดหัวข่าวว่า “รณรงค์เรียกร้องให้ทำเนียบขาวยอมรับว่าพวกต่อต้านฟาสซิสต์เป็นผู้ก่อการร้าย ได้ 13,000 กว่ารายชื่อ” (Petition calling on White House to recognize Antifa as terrorists has 13k+ signatures)
           ในสหรัฐอเมริกา ขณะนี้กำลังมีการล่ารายชื่อเพื่อให้รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นบัญชีดำขบวนการ “Antifa” (ฝ่ายต่อต้านนีโอนาซีฟาสซิสต์) ว่าเป็น “องค์กรก่อการร้าย” โผล่ที่เว็บไซต์ของทำเนียบขาวแล้ว

            ขณะนี้ การรณรงค์ดังกล่าว ได้รายชื่อผู้สนับสนุนแล้ว 33,504 รายชื่อ ในเว็บไซต์ระบุว่าต้องการจำนวน 66,496 รายชื่อภายในวันที่ 16 กันยายน 2017 นี้

            ผู้ที่เขียนการรณรงค์ในครั้งนี้กล่าวว่า พวกต่อต้านฟาสซิสต์ (ant-fascists) ควรจะถูกจัดให้เป็นผู้ก่อการร้าย เนื่องจาก “การกระทำที่รุนแรงของพวกเขาในเมืองต่างๆ และอิทธิพลของพวกเขาในการฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายทั่วประเทศสหรัฐ”

             การรณรงค์นี้ยังกล่าวอีกว่า “ขบวนการก่อการร้ายได้รับการนิยามว่าเป็นการใช้ความรุนแรงและแสวงหาจุดมุ่งหมายทางการเมือง” และยังได้เรียกร้องให้เพนตากอน “ดำเนินการที่สอดคล้อง” ด้วย [จัดไปสิครับท่านเจ้ากระทรวงสงคราม เอาแบบที่เพนตากอนจัดใน อิรัค อัฟกานิสถาน ลิเบีย ซีเรีย และเยเมน เลย ตูมๆๆๆ ให้ทั่วสหรัฐเลย จะคอยปรบมือเชียร์ – ผู้แปล]
            “เหมือนกับที่พวกเขามีสิทธิ์อย่างเต็มที่ที่ประกาศให้พวกไอซิสเป็นกลุ่มก่อการร้าย พวกเขาจะต้องประกาศให้พวก antifa เป็นกลุ่มก่อการร้ายด้วย – บนพื้นฐานของหลักการ บูรณภาพ ศีลธรรม และความปลอดภัย” ข้อความในการรณรงค์กล่าว
             [สมัยนี้คนจะมีศีลธรรมหรือไม่ เขาวัดกันที่ใครพูดคำว่า “ศีลธรรม” ก่อนกัน ไม่ใช่วัดกันที่การกระทำหรอกรึ? เสื่อมหนักแล้วนะนี่ อเมริกันเอ๋ย – ผู้แปล]

             กลุ่ม Antifa หรือพวกซ้ายสุดโต่ง (extreme left) ที่รู้กันโดยทั่วไปว่าใช้ความรุนแรงต่อพวกชาตินิยมผิวขาวนีโอนาซี (far-right) ซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้าม มีสมาชิกกระจายอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกา เหมือนกับพวกชาติยมผิวขาวนีโอนาซี

             เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว เกิดการเผชิญหน้ากันและการปะทะกันระหว่างม็อบนีโอนาซีและม็อบต่อต้านฟาสซิสต์ ฝ่ายนีโอนาซีขับรถเก๋งพุ่งเข้าชนฝูงชนซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้าม มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 1 คน ได้รับบาดเจ็บ 19 คนในเมือง Charlottesville รัฐ Virginia (ทางการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน)
             [เหตุการณ์ในครั้งนี้ ฝ่ายที่ถูกกระทำด้วยความรุนแรงก็คือกลุ่ม Anifa แต่ฝ่ายที่ออกมาเรียกร้องให้ทางการขึ้นบัญชีดำพวก Antifa ที่เป็นเหยื่อของความรุนแรงก็คือพวก นีโอนาซีชาตินิยมผิวขาว เมื่อวานนี้พวกนีโอนาซีก็เดินขบวนเรียกร้องเสรีภาพในการพูด (ต่อไปอาจจะเป็นเสรีภาพในการขับรถชนคนที่เห็นต่างก็ได้)
             ที่เยอรมันก็มีพวกนีโอนาซีเดินขบวนประท้วง แต่ตามกฎหมายของเยอรมันห้ามไม่ให้ประขาชนในประเทศแสดงสัญญลักษณ์หรือท่าทางแสดงความเคารพแบบพวกนาซี ก็ไม่รู้ว่าถ้าทำเนียบขาวของสหรัฐระบุว่าพวก Antifa หรือพวก ต่อต้านนาซี ในสหรัฐเป็นขบวนการก่อการร้าย รัฐบาลเยอรมันที่ไม่สนับสนุนพวกนีโอนาซีจะถูกขึ้นบัญชีดำว่าเป็นขบวนการก่อการร้ายด้วยหรือไม่ – ผู้แปล]



The Eyes

เพจ: ปอกเปลือก ทรราช

https://www.facebook.com/fisont

https://vk.com/theeyesproject

20/08/2560
สำนักข่าววิหคนิวส์