ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#กลับจีนกลับเกิด.!!หลินปิงออกลูกเป็นแพนดาแฝดเฉย

​#กลับจีนกลับเกิด.!!หลินปิงออกลูกเป็นแพนดาแฝดเฉย

16 July 2017
931   0

              หลินปิง แพนดาที่เกิดจากช่วงช่วง และหลินฮุ่ยในประเทศไทย ออกลูกแฝดคู่ที่ 2 นับตั้งแต่กลับไปอยู่ประเทศจีนเมื่อปี 2013

BBC – ศูนย์วิจัยและคุ้มครองแพนดาประกาศเมื่อวันศุกร์ (14 ก.ค.) ว่า หลินปิง แพนด้าที่เกิดในประเทศไทย ให้กำเนิดลูกแพนดาแฝดเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว (8 ก.ค.)ที่ศูนย์อนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติว่อหลง ในมณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยตอนแรก หลินปิงได้ให้กำเนิดลูกแพนดาเพศเมียน้ำหนัก 170 กรัม ในช่วงเช้าก่อน ซึ่งถือเป็นลูกแพนด้าตัวแรกที่เกิดที่หน่วยพิทักษ์เสินซู่ผิง ของศูนย์อนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติว่อหลง จากนั้นในตอนบ่าย ทุกคนต่างประหลาดใจ เมื่อหลินปิง ให้กำเนิดแพนดาเพศผู้น้ำหนัก 159 กรัม ตามมา
อู๋ไต่ฝู ผู้อำนวยการหน่วยพิทักษ์เสินซู่ผิง กล่าวว่า “ลูกแพนดาตัวแรกเกิดตอนเวลา 8.17 น. จากนั้นเราก็รอนานมาก จนคิดว่าคงไม่มีลูกแพนดาออกมาแล้ว แต่พอเวลา 15.08 น. หลินปิงก็ให้กำเนิดลูกแพนดาตัวที่ 2 สร้างความประหลาดใจให้แก่เรามาก”

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ระบุว่า หลินปิง เริ่มแสดงอาการเป็นสัดในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ต่อมาได้รับการผสมพันธุ์กับแพนดาเพศผู้สองตัวคือ หยวนหยวน และอู๋กัง
หลินปิง เกิดเมื่อเดือนพฤษภาคม 2009 จากแม่แพนดาหลินฮุ่ย และพ่อแพนดาช่วงช่วง ถือเป็นแพนดาตัวแรกที่เกิดในประเทศไทย และปัจจุบันหลินปิง ยังเป็นแพนดาที่ชาวไทยชื่นชอบ

ตอนนี้หลินปิง มีลูก 4 ตัวแล้ว หลังจากกลับสู่ประเทศจีนเมื่อปี 2013 หลินปิง ได้ให้กำเนิดแพนดาแฝดคู่แรกในปี 2015


ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน