ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ไอซ์ ปรีชญา แจ้งความเอาผิดเว็บลงข่าวบิดเบือนตัดต่อภาพถูกจับปาร์ตี้ยา

#ไอซ์ ปรีชญา แจ้งความเอาผิดเว็บลงข่าวบิดเบือนตัดต่อภาพถูกจับปาร์ตี้ยา

26 February 2018
761   0

“ไอซ์ ปรีชญา” แจ้งความเอาผิดเว็บไซต์ปลอม นำรูปไปตัดต่อบิดเบือนข้อมูล กล่าวหาถูกจับปาร์ตี้ยาเสพติด

เมื่อเวลา 2 ทุ่มวานนี้ (25 ก.พ.) นางสาวปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ ไอซ์ อายุ 28 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อม พ่อและแม่ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจ สน.โชคชัย เพื่อเอาผิดกับ เว็บไซต์แห่งหนึ่ง หลังพบว่า เว็บไซต์ดังกล่าว นำเสนอข้อความอันเป็นเท็จ พาดพิงว่า เข้าไปเกี่ยวข้องกับปาร์ตี้ยาเสพติด และ ถูกตำรวจจับกุมได้เมื่อคืน วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาในพื้นที่ สน.โชคชัย

ไอซ์ เปิดเผยว่า ขณะกำลังออกกำลังกายอยู่ จู่ๆ มีเพื่อนๆ โทรศัพท์มาสอบถามว่า ถูกจับในปาร์ตี้ยาเสพติดจริงหรือไม่ รวมไปถึงมีแฟนคลับหลายคน มาคอมเมนท์สอบถามใน อินสตาแกรมส่วนตัว ก็รู้สึกตกใจ และ ได้เข้าไปอ่านในเว็บดังกล่าว ก็รู้ว่า เป็นเว็บไซต์ข่าวปลอม เพราะสื่อหลักๆไม่มีการนำเสนอเรื่องนี้

จึงรู้สึกว่า เป็นการกล่าวหาที่ร้ายแรงมาก เพราะเอาชื่อและรูปภาพส่วนตัวของตนเอง ไปกล่าวหาว่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และยังอ้างถึงต้นสังกัดด้วย จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความ เนื่องจากทำให้ตนได้รับความเสื่อมเสีย
โดยในวันนี้ (26 ก.พ.) เวลาประมาณ 10 นาฬิกา จะเดินทางไปที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับเว็บไซต์ดังกล่าว ในข้อหา นำเข้าข้อความอันเป็นเท็จตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯด้วย
ด้าน ตำรวจ สน.โชคชัย บอกว่า เบื้องต้น รับแจ้งความไว้เพื่อดำเนินคดี ในข้อหาหมิ่นประมาท และแนะนำ ไปแจ้งความที่ ปอท.เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ลงข่าวตามกฎหมายต่อไป

Cr.ch8

สำนักข่าววิหคนิวส์