เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไล่นายกลาออก ! ดร..นิว ฉุน ปล่อยม็อบบุกวังพระเทพฯ

#ไล่นายกลาออก ! ดร..นิว ฉุน ปล่อยม็อบบุกวังพระเทพฯ

10 February 2022
966   0

 

หมดสิ้นซึ่งความอดทน ! “ดร.นิว” ไล่ “บิ๊กตู่” ลาออก เหตุคุม 3 นิ้วไม่อยู่

10 ก.พ.2565 – ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปในหัวข้อ “พลเอกประยุทธ์ก็แค่เสือกระดาษ?” มีเนื้อหาว่า ก่อนพลเอกประยุทธ์เข้ามาบริหารประเทศ ขบวนการสามนิ้วเป็นเพียงแค่ลัทธิอุบาทว์ในซอกหลืบของรั้วมหาวิทยาลัย

เจอแสงบ่อย จ้องจอเยอะ ฮายใช้สูตรธรรมชาตินี้ เลิกพกน้ำตาเทียมเลยค่ะ
แต่หลังจากที่พลเอกประยุทธ์เข้ามาบริหารประเทศนานหลายปี ลัทธิอุบาทว์กลับขยายตัวจนใหญ่โตในโซเชียลมีเดีย สร้างแนวร่วมคนรุ่นใหม่ จนกลายเป็นม็อบสามนิ้วออกมาสร้างเงื่อนไขของความรุนแรงบนท้องถนน อีกทั้งยังสร้างความแตกแยก บ่อนทำลายความมั่นคงของชาติและประชาชน ตลอดจนข่มขู่คุกคามต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อน

เมื่อศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยอย่างชัดเจนเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ม็อบสามนิ้วละเมิดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ในการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง กระทั่งม็อบสามนิ้วแผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัด จนนายปิยบุตร แสงกนกกุล กลัวหางจุกตูด และไม่กล้าบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง

แต่ปรากฏว่ากลับไม่มีการขยายผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อเอาผิดเครือข่ายและผู้ที่อยู่เบื้องหลังม็อบสามนิ้ว ซึ่งได้หลอกใช้คนรุ่นใหม่เป็นเครื่องมือทางการเมือง จนในที่สุดม็อบสามนิ้วได้กลับมากำเริบเสิบสาน และนายปิยบุตรที่กลัวจนหางจุกตูด ก็กลับมาเอ่ยถึง #สมบูรณาญาสิทธิราชย์จำแลง อีกครั้ง ซึ่งเป็นการบิดเบือนให้ร้ายที่เลวทรามต่ำช้าที่สุด

นับจากนี้ไป 1 เดือน หากไม่มีความคืบหน้าใดๆ พลเอกประยุทธ์ก็คงไม่ต่างจากเสือกระดาษ เพราะไม่สามารถปกป้องสถาบันหลักของชาติได้ พลเอกประยุทธ์จึงสมควรยุบสภาแล้วลาออก นำทหารกับนักการเมืองทั้งหมดถอยออกไป คืนอำนาจให้กับประชาชน เปิดทางให้ปวงชนชาวไทยเข้ามาทำการเปลี่ยนแปลง ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง แล้วจึงนำอำนาจอธิปไตยของปวงชนมาใช้แก้ไขปัญหาทั้งหมดของชาติ และในที่สุดจึงค่อยกลับมาเลือกตั้งใหม่แบบ One man, One vote, Free vote

มีแต่หนทางนี้ทางเดียวเท่านั้น ที่จะสามารถแก้ไขทุกปัญหาของประเทศชาติและประชาชนได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แล้วร่วมกันนับหนึ่งอนาคตประเทศไทย ซึ่งมีประชาธิปไตยที่เป็นของคนไทย อันหมายถึงประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ โดยมีอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง และสอดคล้องกับอัตลักษณ์ของชาติอย่างผสมกลมกลืน