ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไร้ยันเงา !! ‘ทษช.’ยกเลิกแถลงข่าวเหตุ’องค์ประชุมไม่ครบ’

#ไร้ยันเงา !! ‘ทษช.’ยกเลิกแถลงข่าวเหตุ’องค์ประชุมไม่ครบ’

12 February 2019
565   0

พรรคไทยรักษาชาติยกเลิกการประชุมกรรมการบริหารพรรคและแถลงข่าววันนี้ (11 ก.พ. 2562) หลังสื่อมาเกาะติดบรรยากาศการประชุมตลอดทั้งวัน ด้าน นพ.เชิดชัย เผย ทษช.เดินหน้าหาเสียงต่อ

เวลา 14.15 น. เจ้าหน้าที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นำพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 รวมทั้งพานพุ่มและโต๊ะหมู่มาไว้ที่ห้องแถลงข่าว พร้อมทั้งขอให้สื่อมวลชนออกจากห้องแถลงข่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายพระบรมฉายาลักษณ์ พานพุ่ม และโต๊ะหมู่ไปไว้ที่ชั้น 2 ของที่ทำการพรรค พร้อมทั้งเปิดห้องแถลงข่าวรองรับการแถลงข่าวที่คาดว่าจะมีขึ้นในเวลา 17.30 น.

ทั้งนี้ บรรยากาศความเคลื่อนไหวที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่ช่วงเช้า มีสื่อมวลชนปักหลักเพื่อรอติดตามการประชุมกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ โดยมีแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรคบางส่วนทยอยเข้าพรรค อาทิ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นายประภัสร์ จงสงวน นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล นพ.เหวง โตจิราการ ขณะที่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคยังไม่ได้เดินทางเข้าพรรค

จากนั้นเวลา 17.00 น. พรรคไทยรักษาชาติแจ้งต่อสื่อมวลชนว่าพรรคได้ยกเลิกการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมยกเลิกการแถลงข่าวในเวลา 17.30 น.

ขณะที่ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ ระบุว่า การที่กกต.ไม่รับรองบัญชีนายกรัฐมนตรี ทำให้พรรคไม่ถือว่าเคยเสนอแคนดิเดตนายกฯ ขณะเดียวกันพรรคก็จะไม่สามารถเสนอแคนดิเดตนายกฯ ได้แล้ว เพราะได้พ้นเวลาการเปิดรับสมัครไปแล้ว ส่วน ทษช. จะยังคงเดินหน้าหาเสียงตามปกติต่อไป ไม่กังวลกับประเด็นที่พรรคจะถูกโจมตี

ทษช พรรคไทยรักษาชาติ

ขณะที่นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค ทษช. ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องการจัดตั้งโต๊ะหมู่บูชาและพระบรมฉายาลักษณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า มีการจัดซื้อโต๊ะหมู่บูชาและปรับปรุงสถานที่ของพรรค จึงมีการโยกย้ายวัสดุอุปกรณ์และจัดวางโต๊ะหมู่บูชาเป็นการชั่วคราว โดยการจัดลักษณะดังกล่าวเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของเจ้าหน้าที่พรรค

ขณะเดียวกันในช่วงเวลานั้น เป็นช่วงที่มีสื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพพอดี เมื่อทางพรรคทราบข่าว จึงสั่งให้มีการแก้ไขและดำเนินการให้ถูกต้องเป็นที่เรียบร้อยในทันที ทางพรรคต้องขออภัยสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

Cr.Voicetv

สำนักข่าววิหคนิวส์