ข่าวประจำวัน » #ไม่ให้ใช้ม.112 ! พระองค์ท่าน ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณกำชับมาที่ผม โดยตรง

#ไม่ให้ใช้ม.112 ! พระองค์ท่าน ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณกำชับมาที่ผม โดยตรง

15 June 2020
937   0

“เพราะพระองค์ท่าน ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณกำชับมาที่ผม โดยตรง”
.
“สิ่งสำคัญที่สุดที่คนจะต้องสำนึก ในเรื่องการบิดเบือนสถาบัน ซึ่งเดิมนั้นเรามีมาตรา 112 ก็ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ ใช่ไหม และสิ่งที่อยากจะบอกคนไทยทุกคน วันนี้จะเห็นได้ว่า มาตรา 112 ไม่ได้ใช้เลย เพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระเมตตา ไม่ให้ใช้อยู่แล้ว นี่คือสิ่งที่พระองค์ท่านทรงทำให้แล้ว แล้วคุณก็มาละเมิดกันเรื่อยเปื่อยอย่างนี้แล้วหมายความว่าอย่างไร ต้องการอะไร”
วันนี้ผม จำเป็นจึงต้องพูด เพียงเพราะต้องการให้ประเทศมีความสงบ สำนึกไว้ด้วยว่ามาตรา 112 ทำไมถึงไม่ถูกดำเนินคดี และทำไมถึงมีคนฉวยโอกาสตรงนี้ขึ้นมา เพราะท่านทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ กำชับมาที่ผมโดยตรง ตลอดระยะเวลา2-3ปี ที่ผ่านมา มีการใช้ไหม ม. 112 ทำไมไม่คิดถึงตรงนี้ด้วย ก็ลามปามกันไปเรื่อย”
“บิ๊กป้อม” ยัน จะไม่ใช้”ม.112” เอาผิด พวกเคลื่อนไหว ล่วงละเมิดสถาบัน เผย ฝ่ายความมั่นคง ตรวจสอบอยู่ หลัง “บิ๊กตู่” ซัด พวกลามปาม ละเมิดสถาบันฯ โยง อุ้ม”วันเฉลิม” เผย “ร.10” ทรงพระเมตตา ไม่ให้ใช้ ม.112
.
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ขบวนการล่วงละเมิดสถาบัน เคลื่อนไหวหนัก ว่า ฝ่ายความมั่นคง อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากได้รายชื่อแล้วก็จะดำเนินคดี แต่ยืนยันว่า จะไม่มีการใช้มาตรา 112 กับผู้ที่กระทำความผิด
cr:วาสนา นาน่วม