ข่าวประจำวัน » #ไม่เสียชาติเกิด! ตั๊ก มยุรา ภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิตเคยเข้าเฝ้าฯ พร้อมร่วมถวายดอกไม้จันทน์ส่งเสด็จในหลวง ร.๙

#ไม่เสียชาติเกิด! ตั๊ก มยุรา ภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิตเคยเข้าเฝ้าฯ พร้อมร่วมถวายดอกไม้จันทน์ส่งเสด็จในหลวง ร.๙

26 October 2017
557   0

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ไม่พลาดโอกาสครั้งสำคัญที่จะกลายเป็นประวัติศาสตร์ของชาติ สำหรับ ตั๊ก มยุรา พร้อมด้วยสามี หนุ่ย ธาดา เศวตศิลา ที่ได้เดินทางมาถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (26 ตุลาคม 60) โดยเจ้าตัวได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาส่งเสด็จครั้งสุดท้ายว่าจะเป็นวันที่ทุกคนจะต้องน้อมรำลึกถึงวันนี้ที่ได้มาส่งเสด็จพระองค์สู่สวรรคาลัยและยังเผยถึงเหตุการณ์ครั้งสำคัญในชีวิตที่ครอบครัวเศวตศิลาได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ พระองค์ท่าน ณ พระราชวังไกลกังวล พร้อมน้อมนำหลักคำสอนมาใช้ในชีวิต และฝากถึงผู้ที่จะมาร่วมงานขอให้แต่งกายให้เรียบร้อยให้สมกับเป็นวันประวัติศาสตร์ที่คนไทยต้องทำ

“วันนี้เป็นวันที่คนไทยทุกคนต้องจดจำ เชื่อว่าคนไทยทุกคนจะต้องน้อมรำลึกถึงวันนี้แน่นอน เพราะเป็นวันที่พวกเราส่งเสด็จพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัย ทุกสถานที่เนืองแน่นไปด้วยการถวายดอกไม้จันทน์ และวันนี้เราอยู่ที่วัดพระราม 9 ได้เห็นคนเยอะมาก ทุกคนร้อน แต่ทุกคนก็มีสีหน้ายินดีที่จะส่งเสด็จพระองค์สู่สวรรคาลัย พี่เป็นคนเกิดในรัชกาลที่ 9 ได้มีโอกาสเฝ้าฯ พระองค์ท่านหนหนึ่ง เป็นความทรงจำที่เรายังจำอยู่จนถึงทุกวันนี้ ครอบครัวเศวตศิลาได้เข้าเฝ้าฯ พระองค์ท่านที่พระราชวังไกลกังวล ถึงแม้ชีวิตนี้ไม่เคยได้เข้าเฝ้าฯ พระองค์ท่าน แต่ว่าก็เป็นความรู้สึกที่ซาบซึ้งรำลึกถึงพระองค์ท่านตลอดเวลา และวันนั้นเป็นวันที่ครอบครัวของเรามีความสุขมาก ครั้งหนึ่งในชีวิตไม่เสียดายชาติเกิดค่ะ”

“คำสอนของพระองค์ท่านก็นำมาใช้ในชีวิตเราคนไทยได้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นวัยไหนก็ตาม หลายเรื่องเลยทีเดียว และเชื่อว่าทุกท่านคงจะทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวินัย ความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งตอนนี้เราเน้นกันมากในเรื่องขอความซื่อสัตย์สุจริต เราจะเป็นคนดีของสังคม และเชื่อมั่นว่าทุกท่านที่เป็นคนไทยเราจะน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านนำมาใช้ในชีวิตของคนเราอย่างแน่นอน (ตั้งใจจะทำความดีอะไรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้ท่านบ้าง) จริงๆ พี่ทำหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวินัย ความซื่อสัตย์สุจริตจะมีอยู่เต็มเปี่ยมในหัวใจอยู่แล้ว และมีหลายคำสอนของพระองค์ท่าน แน่นอนว่าจะต้องดำเนินรอยตาม เรียกว่าเยอะแยะพวกเราจำไม่หมดแน่นอน เชื่อว่าทุกท่านจะต้องทำค่ะ

“ฝากถึงคนที่มาในงานต้องเตรียมตัวมียาดมยาหม่องติดมาหน่อยก็ดี แต่จริงๆ เราก็มีจิตอาสาเยอะ แต่งตัวให้เรียบร้อย ถ้าท่านมาแล้วแต่งตัวไม่เรียบร้อยอาจจะไม่สะดวก แล้วก็เตรียมตัวและเตรียมใจ แต่เชื่อว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทุกท่านก็ยินดีที่จะยืน ยินดีที่จะนั่ง ร้อนยังไงเพื่อส่งพระองค์ท่าน วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์พวกเราคนไทยต้องทำค่ะ” ตั๊ก มยุรา กล่าว.

Cr.gossipstar.mthai

สำนักข่าววิหคนิวส์