ไลฟ์สไตล์ » #ไม่เชื่อ…ก็ต้องเชื่อ!! 10 อันดับ “สัตว์” ที่ฆ่าคนมากที่สุดในโลก ไม่น่าเชื่อว่าจะเยอะขนาดนี้

#ไม่เชื่อ…ก็ต้องเชื่อ!! 10 อันดับ “สัตว์” ที่ฆ่าคนมากที่สุดในโลก ไม่น่าเชื่อว่าจะเยอะขนาดนี้

10 May 2017
974   0

#ไม่เชื่อ…#ก็ต้องเชื่อ!! 10 อันดับ “สัตว์” ที่ฆ่าคนมากที่สุดในโลกโลกเรานั้นมีสัตว์มากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ที่อยู่ในป่าหรือสัตว์ที่เราเลี้ยงตามบ้าน ขึ้นชื่อว่าสัตว์ล้วนแล้วแต่อันตรายทั้งสิ้น และเราไม่มีทางรู้หรอกว่าวันไหนมันจะทำร้ายเราขึ้นมาแต่วันนี้ vihoknews จะพาไปดู 10 อันดับสัตว์ที่ฆ่าคนมากที่สุดจากทั่วโลกจะมีสัตว์อะไรมั้งเราไปดูกันเลยดีกว่า

แมงป่อง – แมงป่องมีมากกว่า 1,500 สายพันธุ์ แต่มีเพียงแค่ 25 สายพันธุ์เท่านั้นที่มีพิษ และสามารถทำอันตรายถึงชีวิตได้ แต่ด้วยจํานวนเพียงแค่นั้นก็สามารถคร่าชีวิตผู้คนไปได้ถึง 5,000 คนต่อปี

10

9 ควายป่าแอฟริกัน – สัตว์ร้ายขนาด 1.5 ตัน ที่มีเขางอนยาว คมและแข็งแรง พร้อมที่จะสังหารชีวิตได้อย่างสบายๆ ส่วนมากตามปกติ สัตว์พวกนี้ไม่ได้ออกมาล่าคนหรอก แต่มันจะฆ่าคนก็ต่อเมื่อมันรู้สึกได้ถึงอันตรายเท่านั้น… ที่ผ่านมามันฆ่าคนมากถึง 200 คนต่อปีเลยทีเดียว เจ้าสัตว์อสูรตัวนี้

8 .ช้าง – ด้วยความสูงถึง 4 เมตร และ หนักถึง 6,800 กิโลกรัม ก็ไม่แปลกที่มีผู้คนกว่า 500 คนถูกเจ้าช้างเอาชีวิตไป ส่วนมากจะเกิดจากอาการช้างตกมัน ทําให้มันเดินไปมาไล่เหยียบผู้คนจนโกลาหลไปหมด

7 จระเข้ – ก็ไม่แปลกใจที่จระเข้ติดอันดับ แต่คิดว่าน่าจะสูงกว่านี้ เพราะมันฆ่าผู้คนไปถึง 1,500 ถึง 2,000 คนต่อปี ด้วยกรามอันแข็งแรงของมัน! เป็นการตายที่ไม่ค่อยอยากให้ใครพบเจอเลยจริงๆ

6 ฮิปโป – ใช่แล้ว คุณฮิปโปผู้น่ารัก … คาดไม่ถึงเลยจริงๆ เพราะเจ้านี่เวลาอยู่บนบกแล้ว สปีดไวกว่านรกอีก… ชาวแอฟริกาก็ตระหนักถึงอันตรายของเจ้าฮิปโปดี แต่ถึงกระนั้นก็มีผู้คนถูกเจ้า ฮิปโป ที่ดูไม่มีพิษมีภัยฆ่าไปถึง 3,000 คนต่อปี

5 หมาทั่วไป – ใช่! หมาที่เราเห็นตามบ้านหรือท้องถนนทั่วไปนี่แหละ มันสามารถฆ่าคนได้ถึง 186 คนต่อปีเลยทีเดียว เพียงเพราะเจ้าของที่ดูแลไม่ดีนั่นเอง! เราสามารถเห็นได้ตามข่าวทั่วไปเลยนะเนี่ย!

4 งู – เข้าใจเลยว่าทําไมทุกคนถึงกลัวเจ้าอสรพิษตัวเล็กๆนี้ เพราะมันฆ่าคนไปถึง 50,000 คนต่อปีเลยทีเดียว ส่วนมากงูก็ฆ่าคนไปเพราะรู้สึกถึงอันตรายจากผู้คนนั่นเอง

3 แมลงเซตซิ – อาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อน ตัวแมลงเองไม่ได้มีอะไร แต่มันสามารถแพร่โรคที่ชื่อว่า โรคไข้ง่วงหลับ ซึ่งผู้ที่โดนแมลงนี้กัดเข้าไปจะมีไข้สูง ร่างกายเกิดอาการสั่นหนาวและปวดศรีษะ แรงมากถึงขั้นอาเจียน และภายหลังคนไข้จะเกิดอาการเพ้อ ละเมอ แล้วถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง หรือ ทันท่วงที คนป่วยก็จะเสียชีวิตทันที มีผู้ติดโรคนี้ประมาณ 500,000 คนต่อปี และ 80% ของผู้ที่ติดเชื้อมักจะไม่รอด

2 ยุง – ยุงที่เราพบเจอมันทุกวี่ทุกวัน และตบมันแหลกคามือนี่แหละเป็นแมลงที่ฆ่าคนไปถึง 1,000,000 คนต่อปี!!! เพราะมันมีโรคมาลาเรียแถมมาให้นั่นเอง

1. มนุษย์ – มนุษย์เรานั่นเอง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ คงไม่ต้องบอกว่ากี่คนต่อปีเนอะ? เพราะผมคิดว่าเราคงนับจํานวนไม่ได้หรอก เพราะมีให้เราเห็นทุกวัน ทุกวัน… เป็นอะไรที่ไม่แปลก แต่เซอร์ไพรส์มากจริงๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :#helen.co.th

สำนักข่าว vihok news รายงาน