ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ! ดูไว้นะ ชีวิตตกต่ำ ทำบุญไม่ขึ้น ให้ทำตามนี้? ชีวิตดีขึ้นทันตาเห็นแน่นอน (1 แชร์ 1ธรรมทาน)

#ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ! ดูไว้นะ ชีวิตตกต่ำ ทำบุญไม่ขึ้น ให้ทำตามนี้? ชีวิตดีขึ้นทันตาเห็นแน่นอน (1 แชร์ 1ธรรมทาน)

4 May 2017
1072   0

#ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ! ดูไว้นะ ชีวิตตกต่ำ ทำบุญไม่ขึ้น ให้ทำตามนี้? ชีวิตดีขึ้นทันตาเห็นแน่นอน (1 แชร์ 1ธรรมทาน)

แพทย์ผ่าตัดโรคหัวใจมือหนึ่ง..เล่าเรื่องประสบการณ์ขอขมาเจ้ากรรมนายเวรและบทขอขมาอโหสิกรรม..ว่า ปกติเป็นคนที่สวดมนต์ ไหว้พระก่อนนอนจะท่องเฉพาะบท “นโมตัสสะ ฯลฯ” กราบ 3 ครั้ง แล้วนอนเลยแต่เมื่อก่อนปีใหม่ ได้หนังสือสวดมนต์มา ก็เลยได้สวดบทขอขมาอโหสิกรรม เจ้ากรรมนายเวร

ตอนสวดครั้งแรก ก็ไม่คิดอะไรมาก คิดแค่ว่าเป็นบทที่น่าสวดดี หลังจากสวดเสร็จ .คืนนั้น…ฝันเห็นผู้หญิงใส่ชุด สีชมพูแดง มานั่งคุยด้วยเธอบอกว่า เมื่อก่อนโกรธเรามาก แต่มาวันนี้ไม่โกรธแล้ว พอเราตื่นขึ้นมา เรารู้สึกว่าอิ่มเอมใจแบบอธิบายไม่ถูก คุยกับแม่ แม่ว่า คงเป็นเจ้ากรรมนายเวรเขามาอโหสิกรรมให้ ก็เลยไปเล่าให้เพื่อน สนิทฟัง เพื่อนก็เลยขอให้ส่งบทสวด บทนั้นให้ พอเพื่อนเราสวด เธอก็ฝันเห็นเด็กตัวเล็ก ๆ บอกเธอว่า เขากำลังจะไปเกิด เธอบอกว่าเธอรู้สึกดีมาก ๆ ก็เลยอยากจะแชร์บท สวดมนต์ให้เพื่อนๆเผื่อใครสนใจอยากจะสวดบทอธิฐานขออโหสิกรรมกายะกัมมัง วะจีกัมมัง มะโนกัมมัง สัญจิจจะกัมมัง อะสัญจิจจะกัมมัง ขะมันตุ เม อะโหสิกัมมัง ภะวะตุ เมกรรมใดๆ

ไม่ว่าจะเป็น กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ที่ข้าพเจ้าได้ทำล่วงเกินแก่ผู้ใดทั้งโดยตั้งใจก็ดีไม่ได้ตั้งใจก็ดี ในภพชาติใดก็ตาม ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโปรดยกโทษ ให้เป็นอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าอย่าได้จองเวรจองกรรม ต่อกันอีกเลย แม้แต่กรรมใดที่ใคร ๆ ทำแก่ข้าพเจ้าก็ตามข้าพเจ้าขออโหสิกรรม ให้ทั้งสิ้น …. ยกถวายพระพุทธเจ้าเป็นอภัยทาน ขอจงดลใจให้ เขาเหล่านั้น กลับมีเมตตาจิตคิดเป็นมิตรกับข้าพเจ้า เพื่อจะได้ไม่มีเวรกรรม ต่อกันตลอดไป

ด้วยอานิสงส์…แห่งอภัยทานนี้ ขอให้ข้าพเจ้า พร้อมทั้งครอบครัว ตลอดจน…วงศาคณาญาติ ผู้มีอุปการคุณ ของข้าพเจ้าพ้นจากความทุกข์ยาก ลำบาก เข็ญใจ ความทุกข์อย่าได้ใกล้ความเจ็บไข้อย่าได้มี ขอให้มีความสุขสวัสดี มีชัย เสนียดจัญไรและอุปัทวันตรายทั้งหลาย จงเสื่อมสิ้นหายไป นึกคิดปรารถนาสิ่งใด ที่เป็นไปโดยชอบประกอบด้วยธรรม ขอให้สิ่งนั้น จงพลันสำเร็จจงพลันสำเร็จ…จงพลันสำเร็จ เทอญ

นิพพานัง ปัจจะโย โหตุ

**แบ่งปันบุญกุศลนี้ให้คนที่คุณรักและให้กับคนที่รักคุณชีวิตคุณ จะดีขึ้น ทันที

ที่มา…http://www.naarn.com/14370/