เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไม่เชื่อยึดคืน ! องอาจ ยันไม่เชื่อมียึดโควต้ารัฐมนตรีประชาธิปัติย์

#ไม่เชื่อยึดคืน ! องอาจ ยันไม่เชื่อมียึดโควต้ารัฐมนตรีประชาธิปัติย์

31 August 2022
220   0

  นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภาคใต้ เสนอให้ปรับ ครม. ยึดคืนโควต้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ ว่า เป็นเรื่องของ ส.ส. คนหนึ่งที่เสนอความเห็นให้ผู้มีอำนาจในรัฐบาลพิจารณา ก็ขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจจะว่าอย่างไร แต่เชื่อว่าผู้มีอำนาจคงไม่เต้นไปตามข้อเสนอของ ส.ส. พปชร. ภาคใต้ท่านนั้น เพราะตลอดระยะเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ ทำงานเป็นส่วนหนึ่งของพรรคร่วมรัฐบาลก็ทำงานมีผลงานระดับหนึ่ง ตามอำนาจหน้าที่ในแต่ละกระทรวงที่รับผิดชอบ ส่วนความสัมพันธ์ภายในพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคแกนนำรัฐบาลก็ไม่มีปัญหาอะไร สามารถร่วมมือกันทำงานไปได้อย่างราบรื่น
นายองอาจ กล่าวว่า ขณะนี้ใกล้เวลาที่สภาจะครบวาระ และมีการเลือกตั้งใหม่ ก็อาจจะมีการเคลื่อนไหวของ ส.ส. บาง คนให้เป็นสีสันขึ้นมาบ้าง ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้วิตกกังวลอะไร เรายังมุ่งมั่นทำงานตามนโยบายที่ประกาศไว้ โดยยึดหลัก “ทำได้ไว ทำได้จริง” มาอย่างต่อเนื่อง

“ตนไม่เชื่อว่าจะมีการยึดคืนโควต้ากระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงพาณิชย์แต่อย่างใด เพราะผู้มีอำนาจในรัฐบาล น่าจะทราบดีอยู่แล้วว่า ถ้ามีการยึดคืนโควต้า 2 กระทรวงนี้จริง จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง”นายองอาจ กล่าว.-สำนักข่าวไทย.