ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ไม่หยุด..!! แม่ทัพภาค 4 เดินหน้าโครงการพาคนกลับบ้าน แม้คนในโครงการเอี่ยวบึ้มบิ๊กซี

#ไม่หยุด..!! แม่ทัพภาค 4 เดินหน้าโครงการพาคนกลับบ้าน แม้คนในโครงการเอี่ยวบึ้มบิ๊กซี

14 May 2017
559   0


พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดเผยว่า สำหรับโครงการพาคนกลับบ้าน นั้น ยังคงต้องดำเนินการต่อไป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางจะทำให้พี่น้องที่หลงผิดได้เข้ามาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุระเบิดคาร์บอมที่ปัตตานี และผู้ที่ถูกควบคุมตัวได้นั้น เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และเกิดความไม่สบายใจให้กับประชาชนในพื้นที่นั้น ทางเจ้าหน้าที่เองก็มีความไม่สบายใจเช่นกัน ซึ่งภายหลังจากนี้ไป ก็ต้องมีความเข้มงวดและกำกับดูแลตรวจสอบคุณสมบัติของแต่ละคนที่เข้าร่วมโครงการ และเจ้าหน้าที่เองก็ต้องไปตรวจสอบให้ใกล้ชิดกว่าที่ผ่านมา
ในส่วนของผู้ที่ถูกควบคุมตัวจากเหตุระเบิดคาร์บอมที่บิ๊กซี ปัตตานี ทางแม่ทัพภาค 4 กล่าวว่า ผู้ที่ถูกควบคุมตัวยังไม่ระบุเหตุจูงใจในการก่อเหตุวางระเบิดคาร์บอมที่ห้างบิ๊กซี แต่เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เร่งปฏิบัติงานติดตามกลุ่มที่ก่อเหตุ และทราบตัวบ้างแล้ว ทางนี้ ก็ต้องเยียวยาครอบครัวของผู้ที่สูญเสียจากเหตุการณ์ต่อไป
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ภายหลังจากประชาชนในพื้นที่ ก็ยังคงต้องปฏิบัติตัวตามปกติ แต่สำหรับเจ้าหน้าที่เอง ต้องมีการปรับแผนการปฏิบัติใหม่ ให้มีความเข้มงวดกว่าเดิม สำหรับประชาชน ก็ต้องช่วยสอดส่อง บุคคลที่เป็นเป้าหมาย หรือบุคคลที่แอบแฝง และสิ่งสำคัญสำหรับประชาชนเอง เมื่อเกิดเหตุการณ์ หรือวัตถุต้องสงสัย ให้รีบออกห่างจากจุดที่เกิดเหตุในทันที และแจ้งให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อเข้าดำเนินการตรวจสอบ
ขณะนี้ทางพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีมาตรการในการห้ามนำถังแก๊สโลหะเข้ามาในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่เองก็เร่งดำเนินการในส่วนนี้ ให้ทดแทนด้วยถังแก๊สคอมโพสซิท ซึ่งประชาชนในพื้นที่เอง ก็ต้องมีส่วนร่วมในการให้ความร่วมมือ เพื่อแก้ไขปัญหาด้วยเช่นกัน
 
สำนักข่าว Vihok news รายงาน