เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ไม่มีใครเอาโจรมาดูแลปท.” ! หมอวรงค์ ตอกทักษิณ “ดิ้น” อยากเป็นที่ปรึกษาศก.

#“ไม่มีใครเอาโจรมาดูแลปท.” ! หมอวรงค์ ตอกทักษิณ “ดิ้น” อยากเป็นที่ปรึกษาศก.

13 April 2022
346   0

 

ผู้สื่อข่างรายงานว่าวันนี้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse โจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และรัฐบาลถึงการแก้ไขปัญหาที่ล้มเหลว โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ และเสนอให้รีบตั้งคณะทำงานขึ้นมาแก้ไขปัญหา พร้อมกับยินดีเป็นที่ปรึกษาคณะทำงานฯนั้นว่า

รัฐบาลคงไม่เอาโจรมาดูแล และแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ นายทักษิณคงหลงตัวเอง เพราะไม่มีประเทศไหนเอาโจรเข้ามาแนะนำดูแลประเทศ เขาต้องเอาคนเก่ง และมีความสามารถ แต่ตัวเองคดโกง ขี้โกง ไม่มีประเทศไหนเขาทำกันแบบนี้ ขอให้นายทักษิณเลิกฝันกลางวันได้แล้ว การพูดทั้งหมดก็เพื่อปั่นราคาสร้างค่าให้กับตัวเอง สำหรับสถานการณ์ในประเทศไทยตนเชื่อว่า หลังจากนี้ไม่นาน เราจะเริ่มฟื้นตัว ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ เพราะขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยเดินทางเข้ามาประเทศไทยมากขึ้น และเชื่อว่าสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนก็จะเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น
.
เมื่อถามว่า สอดคล้องกับที่ครอบครัวพรรคเพื่อไทย ออกมาทำกิจกรรมและระบุว่า ประชาชนอดทนรัฐบาลมานาน เพราะไม่แก้ไขปัญหาอะไรให้เลยหรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยทำงานเป็นขบวนการ ทั้งนายทักษิณ ลูกสาว และพรรคเพื่อไทย ที่เคลื่อนไหวไปทิศทางที่สอดรับและสอดคล้องกัน แต่ทั้งนี้ตนมองว่า การทำงานของฝ่ายค้านชุดนี้ไร้ประสิทธิภาพ มีแต่เอาข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์มาด่ารัฐบาล ไม่มีข้อมูลเชิงลึก และหลักฐานเชิงประจักษ์ การวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องปกติ และเป็นสไตล์ของพรรคเพื่อไทย ที่มีแต่ด่า แต่ไม่มีหลักฐานใดๆ พรรคเพื่อไทยวิจารณ์รัฐบาลได้ แต่ก็อย่าไปถือสา แต่ในส่วนของรัฐบาลเองก็ต้องไม่ให้เกิดการทุจริต อย่าให้รัฐมนตรีกระทำการทุจริต ซึ่งตนเชื่อว่า มีรัฐมนตรีที่ดำเนินการไม่โปร่งใส แต่ยังไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์เท่านั้น
.
เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ภายหลังเปิดประชุมสภาฯสมัยหน้า นพ.วรงค์ กล่าวว่า เท่าที่ดูมีแต่เรื่องเก่า ทั้งเรื่องเรือดำน้ำ ไวรัสโควิด-19 และเศรษฐกิจ ไม่มีอะไรใหม่ที่ฝ่ายค้านจะเอามาตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างจริงจัง แต่กลับทำให้รัฐบาลได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีก ฝ่ายค้านควรปรับปรุงการทำงาน ไปหาหลักฐานเชิงประจักษ์ให้ได้ก่อนที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

——————————-