เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไม่ต้องแปลกใจ !! ที่รัฐบาลถูกถล่มอย่างหนัก

#ไม่ต้องแปลกใจ !! ที่รัฐบาลถูกถล่มอย่างหนัก

14 May 2017
653   0

ไม่ต้องแปลกใจ ที่ถูกโจมตียามครบรอบ 3 ปี เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ถูกโจมตีซิแปลก เพราะกำลังเข้าสู่ขาลง เศรษฐกิจโลกก็ปั่นป่วน สงครามไซเบอร์ สงครามโรคระบาด กำลังอุบัติขึ้น ในยามนี้จึงต้องอดทนใจเย็นๆ อย่าใจร้อน รับฟังทุกเสียงสะท้อนจากทุกมิติ 

จากวาทกรรม “ยึดแล้วต้องเป็นเอง” กำลังพ่นพิษ เพราะไม่ยอมยึดหลักรัฐซ้อนรัฐ กลับมาบริหารเอง ปลายยกจึงต้องทุกข์ถนัด จากเสียงกรนด่า เหยียดหยาม ดูถูก แต่เป็นนักการทหารต้องอดทน ในแรงเสียดทาน นี้คือผลของการมองการเมือง แค่ตามองเห็น ไม่ได้มองให้ลึกไปกว่าตาเนื้อ จึงเกิดเหตุเช่นนี้
ทุกอย่างมาตามเวลา การเมืองมีเวลาของมัน การทรุดต่ำลงถึงขั้นช๊อกของตลาดหุ้น และน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น จึงจะฉุดกระแสเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่น ความน่าเชื่อถือดิ่งลงเหว ตามธรรมชาติของการเมือง ควรอดรนทนรอให้พ้นการแถลงผลงานให้แล้วเสร็จ จึงค่อยขยับปรับกำลัง ระหว่างนี้ควรเลี้ยงสถานการณ์ไว้ให้คงที่ อย่าตึง หรือ อ่อนเกินไป จะผ่านห่วงอันตรายยามขาลงนี้ไปได้
เมื่อยามครบรอบการลอบสังหารเสธแดง ถ้าจะกู้ชื่อเสียงของเหล่าทัพที่เสียไปมานาน เข้าใจผิดกันมานาน ยามนี้เหมาะยิ่งนัก ที่จะรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และสาวให้ถึงผู้บงการให้จงได้ อันจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ  เหล่าทัพ เพื่อให้คนไทยทราบถึง “วีระบุรุษชายชาติทหาร” ที่เสียสละพลีชีพเพื่อชาติตัวจริง

 

 

” ถึงเวลาตายวายชีวาวาท ทรัพย์และธาตุก็มิตกไปเมืองผี เกิดเป็นคนจงมุ่งทำแต่ความดี กลายเป็นผีตายไปใครก็ชม “

 

 

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

14 พฤษภาคม 2560