ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไม่ต้องเถียงกันใครเผา ! จับแล้วมือเผารถผู้ต้องหาตร.

#ไม่ต้องเถียงกันใครเผา ! จับแล้วมือเผารถผู้ต้องหาตร.

13 August 2021
768   0

วันนี้ (12 ส.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) เข้าจับกุม นายอาทิตย์ สากลวารี อายุ 20 ปี และนายน้ำเชี่ยว เนียมจันทร์ อายุ 20 ปี หลังถูกระบุว่าเป็นผู้ร่วมวางเพลิงเผารถยนต์ 6 ล้อควบคุมผู้ต้องหา ทะเบียนตราโล่ 06542 ของกองบังคับการอารักขา และควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.) และทุบป้อมจราจร สน.พญาไท ในการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารีเดม (REDEM) ผ่านเฟซบุ๊กเพจ เยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งหน้าโรงพยาบาลราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
.
โดยทางตำรวจแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด ชุดแรกจับกุมนายอาทิตย์ สากลวารี อายุ 20 ปี ได้ที่ห้องพักเลขที่ 6 หอพักไม่มีชื่อ ซอยสุขสวัสดิ์ 70 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลอาญารัชดา ที่ 1319/2564 ลงวันที่ 11 ส.ค. 64 ข้อหา ร่วมกันวางเพลิง มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน พร้อมของกลาง ปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก กัญชาจำนวนหนึ่ง บ้องกัญชา 2 กระบอก และชุดที่สวมใส่วันเกิดเหตุ และได้แจ้งข้อหาเพิ่ม มีและพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย
.
อีกรายหนึ่ง คือ นายน้ำเชี่ยว เนียมจันทร์ อายุ 20 ปี ตามหมายจับศาลอาญารัชดา ที่ 1320/2564 ลงวันที่ 11 ส.ค. 64 ข้อหา ร่วมกันวางเพลิง มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน พร้อมของกลางชุดที่สวมใส่วันเกิดเหตุ ได้ที่ลานจอดรถทับทิมแมนชั่น ถนนจอมทอง แขวงและเขตจอมทอง กรุงเทพฯ เบื้องต้นในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพเผารถควบคุมผู้ต้องหา นำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
——————————-