ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไพศาล ต้านเก็บภาษีน้ำ !! พ่วงเช่าที่ดิน 99 ปี จี้นายกยุติโครงการ

#ไพศาล ต้านเก็บภาษีน้ำ !! พ่วงเช่าที่ดิน 99 ปี จี้นายกยุติโครงการ

2 October 2017
831   0

        ไพศาล พืชมงคล ผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสข้อความในเฟสบุ๊กระยุว่า ร่างกฎหมายน้ำ+ร่างกฎหมายeec

        1. ร่างกฎหมายน้ำคือร่างกฎหมายเมืองขึ้นที่เจ้าหนี้สั่งให้ทำ และพวกที่ทำโบ้ยให้กระทรวงเกษตรรับเคราะห์โดยไม่ทราบที่มาว่าเจ้าหนี้สั่งให้ทำ และพวกที่โบ้ยปกปิดไม่บอกแหล่งที่มาและวิธีแก้ไข หากยังเดินหน้ากู้เจ้าเดิมอีกเกือบ600,000ล้านจะยิ่งหนัก จะไม่ต่างกับเข้า imf อย่าทำเป็นเล่นไป รมว เกษตร ทีมนายกตู่ ต้องรีบจับเข่าคุยกับนายกตู่ และแก้ให้ถูกจุดโดยไว
         2. ร่างกฎหมายeec=ร่างกฎหมายเขตเศรษฐกิจสุวรรณภูมิ คูณ 3 สมบัติชาติจะถูกเอกชนเอาไปหาประโยชน์ครั้งใหญ่ที่สุด  และต่างชาติจะได้เปรียบคนไทยและนักลงทุนในจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศมากที่สุด 

         ดังเช่นที่บอกว่าไทยจะลงทุน1,500,000ล้านบาท ให้ต่างชาติลงทุน8ประเภทโดยไม่ต้องเสียภาษี(20-30%)12-15ปี ให้ถือที่ดินได้99ปี ออกวีซ่าครั้งละ10ปี 
         ต้นคิดเรื่องนี้กับต้นคิดเขตเศรษฐกิจสุวรรณภูมิ และคนที่เป็น1ใน5ของคนอนุมัติกรุงไทย-กฤษดา (ที่3คนติดคุกไปแล้ว )เกี่ยวข้องกันหรือไม่

          ท่านสมาชิก สนช พึงพิจารณาร่างกฎหมายนี้โดยคำนึงผลประโยชน์ชาติบ้านเมืองด้วย ขอให้ทำตามรัฐธรรมนูญมาตรา277อย่างเคร่งครัดด้วย เปิดกว้างให้ประชาชนมีส่วนร่วมทุกขั้นตอน และนำเสนอข้อดีข้อเสียอย่างชัดเจนทุกขั้นตอน ท่านผู้ตรวจการแผ่นดินและองค์กรที่สามารถนำเสนอศาลรัฐธรรมนูญ หรือออกความเห็นต่อคณะองคมนตรีได้ กรุณาเร่งพิจารณาศึกษาเถิดครับ

สำนักข่าววิหคนิวส์