ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไผ่เพ้อ ! เรียกร้องประยุทธ์ต้องลาออกคืนนี้

#ไผ่เพ้อ ! เรียกร้องประยุทธ์ต้องลาออกคืนนี้

24 October 2020
767   0

   นายทรงพล สนธิรักษ์ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน แกนนำนกลุ่ม คณะราษฎร ได้อ่านแถลงการณ์บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้(24 ต.ค.63) โดยได้ประกาศเชิญชวนให้ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ศิลปิน ร่วมกันสร้างสีสันการชุมนุม ในคอนเซปต์ “ประยุทธ์ก็ต้องไล่ หนังสือก็ต้องอ่าน การบ้านก็ต้องทำ

ทั้งนี้ กลุ่มคณะราษฎรมองเห็นว่าการเปลี่ยนแปลงได้พวกเราจะต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน ทั้งคณะราษฎร ราษฎรและแนวร่วมกลุ่มอื่น ๆ มาร่วมช่วยกันออกแบบการชุมนุมเพราะการร้องขอความเป็นธรรมนี้เราต้องแสดงจุดยืน 3 ข้อคือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องลาออก 2. แก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3.ปฏิรูปสถาบัน โดยในช่วงท้ายของการแถลงข่าวคณะราษฎรได้พูดพร้อมกันว่า “ปล่อยเพื่อนเรา” พร้อมกัน 8 ครั้ง ซึ่งหมายถึงกลุ่มผู้ชุมนุม 8 คนที่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว

ขณะเดียวกับคณะราษฎรได้กำหนดเส้นตายให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องลาออกจากตำแหน่งภายในเวลา 22.00 น.ของวันนี้ ซึ่งครบ 3 วันตามที่กลุ่มคณะราษฎรได้ขีดเส้นตายไว้ก่อนหน้านี้ หากนายกรัฐมนตรียังไม่ยอมลาออก ทางคณะราษฎรจะเตรียมกำหนดยุทธศาสตร์ในการเคลื่อนการชุมนุมต่อไป

ส่วนการชุมนุม ในวันนี้จะปักหลักชุมนุมค้างคืนที่นี่ โดยการชุมนุมจะร่วมพูดคุยถึงพฤติกรรมของนายกรัฐมนตรี และหากนายกรัฐมนตรีประกาศอย่างไรก็จะประกาศความเคลื่อนไหว และไม่กังวลว่าจะโดนจับอีก เพราะไม่มีตนผู้ชุมนุมก็ไปได้