ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ในหลวงร.10 ทรงรับลูกสาวเหยื่อเมาขับ ไว้เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์

#ในหลวงร.10 ทรงรับลูกสาวเหยื่อเมาขับ ไว้เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์

21 April 2019
1713   0

ร.10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับ ด.ญ.พิชญาภา งามสุวิชชากุล อายุ 12 ปี หรือ น้องแพร ลูกสาวคนเล็กของ พ.ต.ท.จตุพร ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวและยังอยู่ระหว่างรักษาตัว ไว้เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์

จากกรณีนายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ เจ้าของโรงงานอะไหล่ยนต์ เมาแล้วขับรถเบนซ์พุ่งชนรถซูซูกิสวิฟท์ บนกลางสะพานข้ามคลอง ถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก แขวงและเขตทวีวัฒนา เมื่อช่วงดึกวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล หรือ รองตี๋ รองผกก.2บก.ป. และภรรยาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่บุตรสาวอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 เม.ย. ที่ วัดตรีทศเทพ ถนนประชาธิปไตย แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร งานพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล หรือ รองตี๋ อดีตรองผู้กำกับการงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) อายุ 48 ปี ซึ่งเสียชีวิตพร้อม นางนุชนาฏ งามสุวิชชากุล อายุ 43 ปี สองสามี-จากอุบัติเหตุดังกล่าว เป็นไปอย่างเศร้าสลด โดยมีครอบครัวและแขกหลายภาคส่วนเข้าร่วมงานจำนวนมาก อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสังกัด เพื่อนร่วมชั้นเรียนของ น.ส.ศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล บุตรสาวคนโต หรือ น้องพลอย อายุ 16 ปี จากโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์

ในการนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานเพลิงพระราชทานจากสำนักพระราชวังเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เสียชีวิตและครอบครัวโดยพล.ต.ท.สุทินทรัพย์พ่วงผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.)เป็นประธานพิธีร่วมกับพล.ต.ต.จิรภพภูริเดชผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม(ผบก.ป.)

รายงานข่าวแจ้งว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯรับด.ญ.พิชญาภางามสุวิชชากุลอายุ12ปีหรือน้องแพรลูกสาวคนเล็กของพ.ต.ท.จตุพรที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวและยังอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯไว้เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์

ทั้งนี้เมื่อเวลา06.00น.ที่ผ่านมานายสมชายเสี่ยรถเบนซ์ได้ทำพิธีบวชหน้าไฟเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับครอบครัวของพ.ต.ท.จตุพร

ด้าน น.ส.ภาวินีงามสุวิชากุลพี่สาวของพ.ต.ท.จตุพรกล่าวว่าถึงเวลานี้ครอบครัวขออโหสิกรรมให้กับนายสมชายซึ่งตลอดระยะเวลาเกิดเหตุจนถึงขณะนี้นายสมชายก็ใส่ใจดูแลครอบครัวและสำนึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นทางครอบครัวขอโหสิกรรมให้ก็ถือเป็นบุญให้กับพ.ต.ท.จตุพรพี่ชายและภรรยาด้วยส่วนเรื่องคดีขอให้เป็นไปตามขบวนการตามกฎหมายต่อไปสำหรับอาการบาดเจ็บของน้องแพรลูกสาวคนเล็กที่รักษาตัวในรพ.กรุงเทพก็มีอาการดีขึ้นตามลำดับสัญญาณชีพปกติเริ่มตอบโต้พูดคุยได้เป็นบางครั้งโดยมีแพทย์เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

น.ส.ภาวินีกล่าวอีกว่าทางด้านน้องพลอยลูกสาวคนโตตอนนี้สภาพจิตใจยังคงแย่แต่ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมาซึ่งแสดงความเป็นห่วงถึงน้องสาวอยากให้ปลอดภัยและหายเร็วๆ

ขณะที่พระสมชายกล่าวว่าวันนี้ได้บวชหน้าไฟเพื่ออุทิศกุศลให้กับพ.ต.ท.จตุพรและภรรยาอาตมาขอยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดยอมรับกับผลต่างๆที่จะตามมาวันนี้พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดและขอรับผิดชอบลูกทั้งสองคนของพ.ต.ท.จตุพรและภรรยา

Cr.nationtv

สำนักข่าววิหคนิวส์