ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #ใจแทบขาด !!! สาวคนนี้ “ท้องผูก – ปวดหลัง” ผิดปกติมาหลายวันแต่ไม่ได้พบแพทย์ ! ปล่อยทิ้งไว้ไม่นานจู่ๆ “ท้องโต” และนี่คือสิ่งที่เห็นเต็ม 2 ตา หลังหมอบอกผ่าตัดด่วน ขยี้ตาแทบบอด !!(ชมภาพ)

#ใจแทบขาด !!! สาวคนนี้ “ท้องผูก – ปวดหลัง” ผิดปกติมาหลายวันแต่ไม่ได้พบแพทย์ ! ปล่อยทิ้งไว้ไม่นานจู่ๆ “ท้องโต” และนี่คือสิ่งที่เห็นเต็ม 2 ตา หลังหมอบอกผ่าตัดด่วน ขยี้ตาแทบบอด !!(ชมภาพ)

22 May 2017
785   0

สุขภาพร่างกายของมนุษย์เป็นสิ่งที่ล้ำค่าและสำคัญที่สุด เพราะเราไม่สามารถใช้เงินหาซื้อใหม่ไม่ได้ มีแต่ตัวเราเองต้องรักษา หมั่นดูแลให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือ อาหารที่ครบ 5 หมู่ และอาการเจ็บป่วยต่างๆ วันนี้ทีมงาน vihoknews เลยขอนำอุทาหรณ์การเจ็บป่วยร่างกายของหญิงสาวคนหนึ่งที่ปล่อยทิ้งเอาไว้ จนเกือบทำให้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมาเฟสบุ๊คหญิงสาวคนนี้เป็นชาวฟิลิปินส์ ชื่อ Christine ching ได้เผยเรื่องราวของตนเองเมื่อ 2 ปีก่อน สำหรับการเป็น “มะเร็งรังไข่” เธอเผยว่าก่อนหน้านี้มีอาการท้องผูก และ ปวดหลังอย่างรุนแรงแต่ไม่ได้ไปพบแพทย์จนกระทั่ง “ท้อง” ของเธอเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆจนเพื่อน – ครอบครัวบอกให้ไปตรวจดู

หลังจากเธอพบแพทย์จึงทราบว่ากำลังมี “เนื้องอกในรังไข่ขนาดใหญ่” หรือ “มะเร็งรังไข่” ต้องรีบผ่าตัดด่วน ด้านแพทย์บอกกับเธอว่าเธอต้องรีบผ่าออกเพราะมีโอกาสสูงที่จะส่งผลร้ายกับชีวิตของเธอ หลังจากผ่าตัดแล้วพบว่า เนื้องอกในรังไข่ของเธอมีขนาดใหญ่ถึง 20.9 เซนติเมตร

.

เนื้องอกที่แพทย์พบ

20.9 เซนติเมตร

ภาพขณะรักษา

เธอยังยิ้มสู้

เธอต้องรักษาเคมีบำบัดถึง 4 ครั้ง

เรียกไดว่าเป็นอุทาหรณ์ของผู้หญิงหลายๆคนที่ยังไม่เคยไปตรวจเช็คร่างกาย ขอให้เหตุการณ์ของผู้หญิงคนนี้เป็นอีกเรื่องเตือนใจการตรวจสุขภาพ

ขอบคุณที่มา : Shobe.Ching
AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news