เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ใกล้ถึงจุดหมาย! ‘พี่ตูน’วิ่งฝ่าลมหนาว เชียงรายแห่ต้อนรับ ศิลปินเชียงรายรวมตัวรอ 2 วัน

#ใกล้ถึงจุดหมาย! ‘พี่ตูน’วิ่งฝ่าลมหนาว เชียงรายแห่ต้อนรับ ศิลปินเชียงรายรวมตัวรอ 2 วัน

25 December 2017
924   0

“พี่ตูน-ทีมก้าวคนละก้าว” วิ่งใกล้ถึงจุดหมายปลายทาง “แม่สาย-เหนือสุดในสยาม” แล้ว ล่าสุดออกตัววิ่งฝ่าลมหนาว แวะพบ-ขอโทษศิลปินเชียงราย หลังต้องรอร่วมบริจาคถึง 2 รอบ “ตูน”ย้ำวิ่งครั้งนี้ นอกจากได้เงินบริจาคเกินเป้า สิ่งสำคัญคือกำลังใจ

วันนี้ (25 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย ว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม และทีมก้าวคนละก้าว ได้เริ่มออกวิ่งจากสำนักงานแขวงทางหลวงที่ 1 อ.เมืองเชียงราย ซึ่งใช้เป็นจุดพักค้างแรมคืนที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.30 น.เพื่อมุ่งหน้าไปยังชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จุดเหนือสุดในสยาม ที่หมายปลายทางของการวิ่งเพื่อการกุศลเบตง-แม่สาย 2,191 กิโลเมตร

โดยใช้ระยะทางจาก อ.เมืองเชียงราย ไปตามถนนพหลโยธินเพื่อไปให้ถึงจุดเหนือสุดของประเทศไทยตรงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสาย อีกเพียงประมาณ 61.5 กิโลเมตร

โดยตูน บอดี้สแลม และคณะ ได้ออกสตาร์ทวิ่งไปตามถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปพบกับศิลปินชาวเชียงราย ที่เตรียมตัวรออยู่ที่ด้านหน้าอาคารขัวศิลปะ บ้านขัวแคร่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ตั้งแต่ 02.00 น.เศษที่ผ่านมาอีกครั้ง เป็นวันที่ 2 แล้ว

หลังจากเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมาอาจารย์ทรงเดช ทิพย์ทอง นายกสมาคมขัวศิลปะ , อาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม รองนายกสมาคมขัวศิลปะ เป็นตัวแทนของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย และศิลปินชาวเชียงรายจำนวน 100 กว่าคน ได้รวมตัวกันตั้งแต่เช้าเพื่อรอรับตูน บอดี้สแลม แต่ทีมงานก้าวคนละก้าว ได้ยกเลิกการวิ่งไปพักในเขต ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย โดยหยุดแวะพักบริเวณสำนักงานแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 แทน

และเมื่อตูน บอดี้สแลม วิ่งมาถึง บรรดาศิลปิน และองค์กรในเครือข่าย ได้ร่วมกันมอบเงินที่ได้จากการประมูลภาพวาดผลงานศิลปิน รวมทั้งเงินที่ได้จากการร่วมบริจาค รวม 676,000 บาท และมอบภาพวาดฝีมืออาจารย์สุวิทย์ ที่ใช้ศิลปะถ่านไม้ วาดภาพตูน อย่างงดงาม โดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ลงนามกำกับให้ด้วย

ซึ่งตูน บอดี้สแลม ได้กล่าวขอบคุณบรรดาศิลปินชาวเชียงรายที่ให้ความสำคัญกับโครงการนี้เป็นอย่างยิ่ง ก่อนที่ตูน บอดี้สแลม จะวิ่งต่อไปถึงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มร.ชร.) โดยมี รศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มร.ชร.นำคณะให้การต้อนรับและมอบเงินบริจาค อีกประมาณ 300,000 บาท

ตูน บอดี้สแลม กล่าวว่า ต้องขอโทษที่ทำให้หลายคนต้องรอ ในช่วงเย็นวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพราะตนไม่สามารถวิ่งต่อมายังจุดที่เคยกำหนดกันเอาไว้ได้ และยิ่งทราบว่าทุกคนยังคงรอให้กำลังใจอยู่ ก็ขอขอบคุณอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าแต่ละท่านได้นอนกันหรือยัง

“ต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย ที่ให้ความสำคัญกับกิจกรรมครั้งนี้ จนทำให้ยอดเงินบริจาคได้เกินเป้าหมาย 700 ล้านบาท และได้มากกว่า 1,000 ล้านบาทแล้ว ซึ่งทุกคนก็ได้ทำเพื่อโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งของประเทศไทย ที่ยังคงต้องการเครื่องมือทางการแพทย์มารักษาผู้ป่วย และกำลังรอคอยพวกเราอยู่”

จากนั้นตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งต่อไปยังบริษัทมาสด้าสินธานี เชียงราย จำกัด ห่างจากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย เล็กน้อยเพื่อรับเงินบริจาคจากผู้บริหารบริษัท ที่รวบรวมมาได้อีก 350,000 บาท พร้อมได้พักประมาณ 15 นาที ก่อนวิ่งไปตามเส้นทาง อ.เมืองเชียงราย-อ.แม่จัน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บประมาณ 10-12 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้าและมีหมอกลงจัด

และเมื่อตูน และคณะ วิ่งไปถึงจุดเช็คพ้อยท์ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน อ.แม่จัน ที่อยู่ห่างจากบิษัทมาสด้าฯ ไปประมาณ 18.1 กิโลเมตร พบว่า มีผู้คนมารอต้อนรับกันเนืองแน่นเช่นเดิม

ทั้งนี้กำหนดการวิ่งช่วงสุดท้ายนี้ ตูน บอดี้สแลม และคณะ จะวิ่งต่อไปยังโรงเรียนบ้านแม่คำ ต.แม่คำ อ.แม่จัน ที่อยู่ห่างไปอีก 10 กิโลเมตร และแม่สายการ์เด้นวิว ต.โป่งผา อ.แม่สาย อีกประมาณ 16 กิโลเมตร

ก่อนมุ่งตรงไปยังหน้าด่านพรมแดนแม่สาย อีก 9.2 กิโลเมตร ซึ่งมีการจัดเวทีรองรับหน้าอาคารด่านพรมแดนหันหน้าเข้าสู่ถนนพหลโยธินในเขตประเทศไทย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ปิดช่องการจราจรตั้งแต่หน้า สภ.-หน้าด่าน เหลือเพียงช่องทางด้านขวา 2 ช่องทางให้วิ่งสวนทางกันรองรับคณะนักวิ่งก้าวคนละก้าว

ตูน บอดี้สแลม กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกดีใจที่ทุกฝ่ายได้ช่วยกันทำเพื่อให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้น ซึ่งการออกวิ่งครั้งนี้ก็ทำให้ทราบว่าความร่วมมือกันครั้งนี้ นอกจากเพื่อให้ได้เงินบริจาคมาสนับสนุนโรงพยาบาลแล้ว ยังมีเรื่องของกำลังใจอีกด้วย โดยเฉพาะการให้กำลังใจไปถึงแพทย์พยาบาลที่ทำงานช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป

Cr.mgronline

สำนักข่าววิหคนิวส์