ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #โอ้ว..สื่อสารคลาดเคลื่อน ! มท.1 แจ้งนส.เอกชนขอสนับสนุนฉีดวัคซีน

#โอ้ว..สื่อสารคลาดเคลื่อน ! มท.1 แจ้งนส.เอกชนขอสนับสนุนฉีดวัคซีน

21 June 2021
610   0

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท.1 ระบุถึงกรณีที่หนังสือปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามสนับสนุนการวัคซีนบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)​ เพื่อฉีดให้กับพนักงานและครอบครัว และได้มีการยกเลิกในภายหลังว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน​ 2564 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัด​กระทรวง​มหาดไทยได้ออกหนังสือแก้ไขแล้วและยืนยันว่าเป็นการสื่อสารที่คาดเคลื่อน

อย่างไรก็ตามการดำเนินการจะต้องเป็นไปตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. โดยสรุปให้มีช่องทางที่จะให้สนับสนุนให้กับบุคคล และกลุ่มบุคคลรวมไปถึงองค์กรได้ แต่ต้องเข้าสู่ช่องทางหมอพร้อม การกระจายวัคซีนเป็นของ ศบค. จะกระจายไปในพื้นที่ใดหรือจำนวนเท่าไหร่เมื่อกระจายไปแล้วผู้ที่จะดำเนินการต่อ คือ คณะกรรมการ​โรคติดต่อ​จังหวัด พลเอกอนุพงษ์ระบุถือเป็นการสื่อสารที่คาดเคลื่อนและไม่มีเจตนา​เอื้อประโยชน์ให้ใครทุกคนรู้ดีว่าการทำงานของข้าราชการ พรรคการเมืองและรัฐบาล หรือของใครก็แล้วแต่ต้องตอบสนองต่อประชาชนส่วนใหญ่ใครที่คิดจะไปตอบสนองต่อกลุ่มใคร กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง อย่างที่รู้ว่าสังคมก็จะไม่ยอม เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนแต่ก็ได้แก้ไขแ​ล้​ว

​ส่วนต่อไปจะต้องระวังอะไรเพิ่มขึ้นหรือไม่ในการสื่อสาร พลเอกอนุ​พงษ์​ กล่าวว่าก็เป็นธรรมดาแต่เจตนาของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย หรือ ศบค.มท. ไม่ได้มีเจตนา​ที่จะไปเอื้อใครพูดง่ายๆ คือเจตนา​ที่จะดูแลประชาชน เป็นหลัก ใครก็ต้องทำอย่างงั้นสังคมจึงจะยอมรับได้ ไม่มีทางเป็นอย่างอื่นได้

#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #กระทรวงมหาดไทย #ศบคมท #หนังสือขอสนับสนุนวัคซีน