สกู๊ปข่าว » โอกาสทองขับไล่ล้มเจ้าตัวพ่อ 

โอกาสทองขับไล่ล้มเจ้าตัวพ่อ 

6 October 2017
766   0

ผลของการ “ตังูเห่าจงอางให้หลังหัก” คงชัดขึ้นเรื่อยๆ ดั่งคำเตือนที่เคยว่าไว้ จนมีการจะก่อเหตุป่วนงานพระราชพิธี พวกโลกสวยคงหูตาสว่างมากขึ้น ที่บอกว่า ปล่อยให้หนีแล้วดี “โน้นนี่นั้น” เฮดีใจ ยกหางกันเอง แล้วหวังว่าประเทศจะสงบ เป็นไง สงบไหม หนักกว่าเดิมใช่ไหม? กี่ศพแล้วในภาคใต้ พวกเดิมขบวนการเดิม นายทุนคนเดิมจากแหล่งน้ำมันเถื่อน คนสนิทเจ้าเดิม สีเดิม สนับสนุนการลงมือตามเวลา 

การเมืองมันลึกซึ้งซับซ้อน คนชั่วก็ยังคงทำชั่ว ส่งสัญญาณส่งไม้ต่อ ให้ทำชั่วยันลูกหลาน กุข่าว หลอกลวงไปวันๆว่าหนีไปโน้น นี่ นั้น ประเทศนั้น นี้ ยอมรับ ทั้งที่เป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดี หนีหมายจับ 


การเช็คแต่ไฟร์แพลน พาสปอร์ตโดยไม่ดูความจริง เชิงการปกครอง จะอยู่ ดูไบ กับ อังกฤษได้อย่างไร เมื่อทั้ง 2 ประเทศปกครองโดยระบอบกษัตริย์ พวกหลบหนีเป็นพวกต้านพระมหากษัตริย์ พวกล้มเจ้าตัวพ่อ-ตัวแม่ ใครจะกล้าให้อยู่ พวกปล่อยข่าวก็พวกเดียวกันกุข่าวให้สิ่อนอกปั่นหัวเล่น


จะมามัวตั้งรับรอระเบิด วินาศกรรม รอคนบาดเจ็บล้มตายทำไม โอกาสนี้เป็นโอกาสทองที่สำคัญ ที่กษัตริย์ซาอุฯยกพลไปซบรัสเซีย หนีห่างจากสหรัฐ “ดูใบ” เป็นหนึ่งในเครือข่ายซาอุฯ หากใช้หลักการทูตในยามนี้ ขอรัสเซียหรือจีน เป็นสื่อกลางเจรจา แผ่นดินของพวกทำลายชาติก็จะแคบลง 


การอยู่อาศัยยัง “มอนเตเนโกล” ในปัจจุบันย่อมจะได้รับผลกระทบ ถ้ารัฐบาลไทย ยุติโครงการต่างๆที่เอาภาษีคนไทย ไปแลกกับสิทธิพิเศษทางพลเมือง ที่เคยทำไว้กับมอนเตฯลงที่ตกลงกันไว้ในอดีต แล้วแลกกับการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ผู้นำมอนเตฯย่อมสนใจ เพราะประเทศเขาเป็นประเทศเล็กๆที่ต้องการ การลงทุนเป็นสำคัญ 

“ พ่อสอนว่าให้ทำตนเป็นคนดี ต่อต้านกีดกันคนไม่ดีทุกเรื่อง ไม่ให้มายุ้งกับชาติบ้านเมือง ชาติไทยจะได้รุ่งเรืองดั่งพ่อตั้งใจ “

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

6 ตุลาคม 2560