ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #โหมอีก! ผุดลงชื่อถอดถอน ‘บิ๊กแดง’ ออกจาก ผู้บัญชาการทหารบกล่าสุด 3.8 หมื่นคน

#โหมอีก! ผุดลงชื่อถอดถอน ‘บิ๊กแดง’ ออกจาก ผู้บัญชาการทหารบกล่าสุด 3.8 หมื่นคน

4 April 2019
2603   0


ภายในไม่กี่ชั่วโมงลงชื่อนับหมื่น ถอดถอน ‘บิ๊กแดง’ ออกจาก ผู้บัญชาการทหารบก อ้างเหตุผลเป็นภัยต่อระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Change.org มีผู้สร้างแคมเปญร่วมลงชื่อถอดถอน “พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์” ออกจาก ตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก โดยให้เหตุผลอ้างว่า

“เป็นภัยต่อประเทศร้ายแรงต่อระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย แถลงข่าวต่อต้านประชาธิปไตยหลายครั้ง เป็นลูกของโจรปล้นอำนาจประชาชนเมื่อ พ.ศ.2534 และโกงเงินประเทศไป 4000 ล้าน ไม่ควรมีบุคคลเช่นนี้ อยู่ในระบบราชการของประเทศไทยเด็ดขาด” โดยพบว่า มีผู้ที่เข้าร่วมลงชื่อแล้วกว่า 3.8หมื่น คน

จากกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก แถลงข่าว ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงสถานการณ์การเมือง โดยกล่าวว่า มีกลุ่มเคลื่อนไหวแนวคิดเปลี่ยนแปลงการปกครอง ว่า นักวิชาการที่รับทุนหลวงไปเรียนต่างประเทศ จะเรียนระบอบประชาธิปไตยของประเทศอะไร ตนเองไม่ว่า แต่ระบอบประชาธิปไตยในโลกนี้ ล้วนมีวัฒนธรรมของตัวเอง

ลองถามตัวเอง เมื่อไปเรียนประเทศอื่น ทำไมต้องปรับตัวเข้ากับประเทศอื่น เป็นระบอบประชาธิปไตยของเขา

“เราอยู่กันแบบไทยๆ นี่คือวัฒนธรรมของระบอบประชาธิปไตยแบบไทยๆ ขอให้รักกัน จะไปเรียนที่ไหน เอาตำราประเทศไหนมา ถ้าเอาเขามาก็มาดูและดัดแปลงด้วย ไม่ใช่มาเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”


Cr.brighttv

สำนักข่าววิหคนิวส์