ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #โวยไม่ผิด ! โดโต้ ผู้สมัครอนาคตใหม่ โวยจากคุกอ้างเจอจ้อหาเลื่อนลอย

#โวยไม่ผิด ! โดโต้ ผู้สมัครอนาคตใหม่ โวยจากคุกอ้างเจอจ้อหาเลื่อนลอย

24 March 2021
950   0

23 มีนาคม 2564 ทีมแอดมินเฟซบุ๊ก “โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep” โพสต์ข้อความของนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ ซึ่งถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังไม่ได้รับประกันตัวจากข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร มีรายละเอียดดังนี้
.
สวัสดีพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน
.
นี่คือการสื่อสารอย่างเป็นทางการของผมครั้งแรกกับทุกๆคน ผมจำเป็นต้องสื่อสารหลังจากถูกจับกุมเมื่อ 6 มีนาคม 2564 ซึ่งจนบัดนี้ ผมยังถูกจองจำด้วยข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย เป็นการใช้เทคนิคทางกฎหมาย คือ การจับไปก่อน (ตามหมายสั่งจากใครบางคน) แล้วจึงตามด้วยข้อกล่าวหาทีหลัง ถือเป็นการย่ำยีขบวนการยุติธรรม ที่แทบจะไม่เหลือความน่าเชื่อถือ ความศรัทธา ให้ด้อยค่าลงไปอีก
.
สิ่งที่เขาต้องการจากเรามากที่สุดคือความกลัว แต่สิ่งที่เรามีตอนนี้คือความกล้า การต่อสู้จึงดำเนินต่อไป แม้นว่าเราจะถูกลิดรอนอิสรภาพ ถูกจำกัดด้วยเงื่อนไข กติกา และกฎระเบียบมากมาย เราก็ยังคงสู้อยู่ ยิ่งเราทราบข่าวว่า เพื่อนพ้องน้องพี่ของเรา ยังสู้อยู่อย่างไม่ทดท้อ คนข้างในยังมีกำลังใจ ที่เท่าทวีขึ้น
.
ผมเชื่อว่าเวลานี้ คือเวลาที่จะพิสูจน์อะไรได้หลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพ ความรัก หรือแม้กระทั่งความจริงใจ หากแม้ตอนนี้เรามองรอบๆ แล้วยังเห็นผู้คนอยู่รอบข้าง ไม่หนีหน้าหายไปไหน จงจับมือกันให้แน่นเหนียว แล้วก็ไปข้างหน้าพร้อมๆกัน เดินไปสู้เป้าหมายอย่างทนงองอาจ ไม่ต้องหันกลับมาเพื่อรอพวกเรา ให้เป็นภาระแก่ขบวน ขอทุกคนจงมั่นใจว่า คนข้างในยังคงยึดมั่นแนวทาง และเป้าหมายดั่งเดิม
.
ผมสัญญาว่า หากไม่ตายไปเสียก่อน เราจะตามไปพบกันที่เส้นชัยอย่างแน่นอน
.
โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ