ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #โลกยังป่วน..!!หุ้นป่วน ทอง น้ำมันร่วงทั่วโลก ติดต่อกันสัปดาห์ที่ 7

#โลกยังป่วน..!!หุ้นป่วน ทอง น้ำมันร่วงทั่วโลก ติดต่อกันสัปดาห์ที่ 7

23 May 2017
699   0

สรุปภาวะตลาดหุ้น น้ำมัน ทองคำ และตลาดเงินต่างประเทศ!!! ประจำวันที่ 22 พ.ค. 2560

● ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 พ.ค.) โดยดาวโจนส์ปิดในแดนบวกติดต่อกัน 3 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มผู้ผลิตอาวุธอย่างคึกคัก หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามในข้อตกลงขายอาวุธแก่ซาอุดิอาระเบียมูลค่ากว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของราคาน้ำมัน หลังจากมีการคาดการณ์ว่า กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันจะจับมือกันขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมวันที่ 25 พ.ค.นี้

● ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเมื่อคืนนี้ (22 พ.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินยูโรได้สร้างแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มบริษัทส่งออก โดยปัจจัยที่ทำให้ยูโรแข็งค่านั้น มาจากการแสดงความเห็นของนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีที่ระบุว่า สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงมากเกินไปในช่วงที่ผ่านมา

● ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 พ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลง หลังจากผลสำรวจบ่งชี้ว่า คะแนนนิยมของพรรคอนุรักษ์นิยมของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เริ่มแผ่วลง ก่อนที่การเลือกตั้งทั่วไปจะมีขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย.นี้

● สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 พ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันจะจับมือกันขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมวันที่ 25 พ.ค.

● สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 พ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยเมื่อสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงนั้น ทำให้ทองคำมีราคาที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น

● สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (22 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลว่า สถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐอาจจะเป็นอุปสรรคต่อการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

#อินโฟเควสท์

อนิรุจท์ อัครเชียรศรี อาป๊อป_วิหคนิวส์ กรุงเทพฯ รายงาน