ข่าวประจำวัน » #โลกตะลึง!! “มารีญา” ม้วนเดียวจบ (อีกมั้ย?) บนเวทีจักรวาล

#โลกตะลึง!! “มารีญา” ม้วนเดียวจบ (อีกมั้ย?) บนเวทีจักรวาล

5 October 2017
459   0

ดอกไม้จากแปลงเพาะพันธุ์ความงาม “มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2017” สวยสดดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก ให้จับจ้องมองมากเป็นพิเศษ สร้างความหวือหวา เพิ่มมูลค่า ทำให้วงการนางงามบ้านเราดูดีขึ้นมาจากเดิมอีกหลายเลเวล

ในขณะที่ “ฟ้าใส” ปวีณสุดา ดรูอิ้น รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2017 ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากกองประกวด “มิสไทยแลนด์ เอิร์ธ” ให้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประชันความงาม “มิสเอิร์ธ 2017” ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ถูกยกให้อยู่ในกลุ่มของตัวเต็งซิวมงกุฏ ตั้งแต่เสียงระฆังยังไม่ดังขึ้น

 

นางเอกอย่าง “มารีญา” มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2017 ก็ทำให้ทั้งโลกฮือฮา ตกตะลึงในความสวยเป๊ะปัง เพียงแค่เห็นภาพถ่ายพอร์ตเทรตสำหรับส่งสมัครประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ซึ่งปีนี้จัดที่ ลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา แถมโพลจากสำนักต่างๆ ทั่วโลกพร้อมใจกันเก็งว่า มีสิทธิ์คว้ามงกุฎเป็นเบอร์ 1 ของจักรวาล มากที่สุดคนหนึ่ง

มารีญา จะประสบความสำเร็จ เป็นสาวไทยคนที่ 3 ได้ครองมงกุฏนางงามจักรวาล ต่อจาก “อาภัสรา หงสกุล” และ “ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก” แบบม้วนเดียวจบ เหมือนกับที่ทำได้บนเวทีประกวดความงามคลาสสิคที่สุดของประเทศไทยได้อีกมั้ย? เชื่อเหลือเกินว่า แฟนๆ นางงามชาวไทยอยากให้เป็นแบบนั้น ในขณะที่ตัวมารีญาเองก็ทุ่มเกินร้อยเพื่อ “ก้าวไปสู่จักรวาล”

โดย “คุณออน” ชิชญาสุ์ กรรณสูต ผู้จัดการกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ บอกว่า เป้าหมายของกองประกวดยังเหมือนเดิม ทีมงานทุกคนทำงานหนัก เพื่อปรับแต่งมารีญาที่โตมากับการเป็นนางแบบ ให้เพียบพร้อมในแบบฉบับของนางงาม

“ตอนนี้ทางกองมีการเทรนน้องด้วยหลักสูตรนโปเลียนฮิลล์ เป็นการมองให้เห็นความสำเร็จ การสร้างเป้าหมาย เพิ่มด้านจิตวิทยา และส่งน้องไปเรียนเรื่องการพูด (Topic Speaking) เพราะน้องรู้สึกว่าอยากพูดให้คมมากกว่าเดิม ในเรื่องของการตอบคำถาม และก็มีเรียนแต่งหน้า ทำผม การเดิน ซึ่งเป็นพื้นฐานทั่วไป แต่การเดินก็มีการสอดแทรกหลักของการเดินในลักษณะของการเป็นนางงามมากกว่านางแบบ และให้น้องทำโครงการกับยูเอ็น (องค์การสหประชาชาติ)ในเรื่องของคุณแม่วัยใส น้องมีโอกาสได้ไปคุยกับยูเอ็น และได้ไปทำเวิร์คช็อปที่บ้านพักฉุกเฉินดอนเมืองแล้ว อีกสองอาทิตย์จะมีการนัดกับยูเอ็นเพื่อคุยเรื่องข้อมูลของความไม่เท่าเทียม โครงการนี้เป็นความตั้งใจที่น้องอยากทำในฐานะมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ เป็นเรื่องการกรอกข้อมูลให้กับมิสยูนิเวิร์สเหมือนกันว่าโครงการที่น้องทำเกี่ยวกับการกุศลน้องมีความสนใจในเรื่องอะไร เพื่อให้กองประกวดเห็นตัวตนของน้องว่ามีความตั้งใจ และมีจิตกุศลขนาดไหน อันนี้ไม่ใช่เรื่องที่เราสร้างขึ้นมา แต่เป็นความตั้งใจของน้องจริงๆ จึงถือโอกาสตรงนี้ให้น้องได้ทำก่อนที่จะเดินทางไปมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งน้องจะเดินทางวันที่ 8 พ.ย. ชุดประจำชาติจะประกวดวันที่ 19 พ.ย. รอบพรีลิมมินารีวันที่ 20 พ.ย. และการประกวดรอบตัดสินวันที่ 26 พ.ย.ค่ะ”

คุณออน เปิดเผยมุมมองต่อว่า ส่วนตัวคิดว่ามารีญาป็นนางงามที่มีคุณสมบัติครบ ตามสูตรที่เวทีมิสยูนิเวิร์สเฟ้นหา จากการอ่านประวัติ และการให้สัมภาษณ์ต่างๆ ของกองประกวด มีความรู้สึกว่า นี่แหล่ะคือมิสยูนิเวิร์ส มีความสวยความมั่นใจ มีความคิดและทัศนคติที่ดี

“เรื่องของความสวย ความมั่นใจ เป็นเรื่องธรรมดาของการประกวดอยู่แล้ว แต่เรารู้สึกว่ามารีญามีมากกว่านั้น เขามีเรื่องของความคิด และทัศนคติการตอบคำถามที่ดี ไม่ได้เกิดมาจากการประดิษฐ์ แต่เป็นตัวตนของเขาจริงๆ เพราะฉะนั้นเราจึงรู้สึกว่าน่าจะทำได้ และเราก็เชื่อว่าน้อง น่าจะไปได้ไกลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เราเคยทำมาในหลายรอบปี ซึ่งความหวังแน่นอน มงต้องลง ดูทรงแล้วก็น่าจะใช่ แต่ถึงเราจะรู้สึกว่าน่าจะใช่ ก็อาจจะมีปัจจัยอื่นเข้ามาเป็นตัวแปรหรือไม่ เราไม่สามารถรู้อนาคตได้ และไม่อยากตั้งความหวังหนักขนาดนั้น แต่ก็มีความมั่นใจว่าอาจจะเป็นไปได้ว่าจะเกิดขึ้น ไม่อยากให้เกิดความกดดัน ขอตั้งใจทำงานโดยมีเป้าหมายเดิม คือ ทำอย่างไรให้เราได้มิสยูนิเวิร์สคนที่ 3 ของประเทศ เพราะเราทำเวทีนี้ให้คนเห็นคุณค่าของเวทีให้เห็นคุณค่าของผู้หญิง ไม่เปลี่ยนแปลงผู้เข้าประกวด แต่ดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดของเขาออกมา ออนว่ามารีญาเขาพร้อมทุกอย่างนะ ความประทับใจในตัวน้อง คือสิ่งที่เขาพูดสิ่งที่เขาเป็นมันคือธรรมชาติของเขาจริงๆ และเราก็รู้สึกว่าความตั้งใจของเขามันมีมาก และมีเป้าหมายเดียวกัน”

 

อย่างที่ “คุณออน” บอก “เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต” แต่การก้าวไปด้วยความมุ่งมั่น สิ่งที่ตั้งใจไว้ไม่ว่าจะยากสักเพียงใด ย่อมประสบความสำเร็จได้ ไม่แน่เมื่อจบยกสุดท้ายของการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 สิ้นสุด เราอาจจะได้เฮกันดังๆ ตอนรับมิสยูนิเวิร์สคนที่ 3 ของประเทศไทย!!

 

Cr. Siamdara

สำนักข่าววิหคนิวส์