ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #โชว์หรา! ป.ป.ช.สอบ 2 นายทหาร -3 เอกชนคดีปลอมบัญชีรถประมูล 1.1 พันคัน

#โชว์หรา! ป.ป.ช.สอบ 2 นายทหาร -3 เอกชนคดีปลอมบัญชีรถประมูล 1.1 พันคัน

12 March 2018
1239   0

ป.ป.ช.โชว์เรื่องร้องเรียนสอบกราวรูด พ.อ. รอง ผอ.กองคลัง ขส.ทบ. พ.ท.หญิง หน.แผนกทะเบียน พร้อม 3 เอกชนคดีปลอมบัญชีรถประมูลทหาร 1.1 พันคัน ‘บอลบิน’พวกโดนด้วย

กรณีการปลอมบัญชีขายทอดตลาดรถยนต์ชำรุดของ กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) อย่างน้อย 9 ครั้ง 1,136 คันซึ่งมี นายทหารอย่างน้อย 2 คนเกี่ยวข้องและแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนซึ่งตกเป็นข่าวตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. 2560 ล่าสุดคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.orgรายงานว่า เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่เรื่องกล่าวหาร้องเรียนที่อยู่ระหว่างดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง ณ วันที่ 1 มี.ค.2561 ระบุว่า คณะกรรมการได้ ป.ป.ช.ได้รับเรื่องร้องเรียนกล่าวหา พ.อ. ภพกฤต พันธ์ยศ รองผู้อำนวยการกองคลัง กรมการขนส่งทหารบก กระทรวงกลาโหม พ.ท.หญิงศิริโสภา จันทรุกขา หัวหน้าแผนกทะเบียนกองคลัง กรมการขนส่งทหารบก นายจิรภัทร วรรัฐกฤติกร กับพวกอีก 2 คน รวมเป็น 5 คน ร่วมกันปลอมหนังสือกองคลัง และใบเสร็จรับเงิน กรมการขนส่งทหารบก เพื่อนำส่งบัญชียานพาหนะชำรุดที่ได้รับอนุมัติให้ขายทอดตลาดทั้งที่ไม่มีการขายทอดตลาดยานพาหนะ และใช้หนังสือปลอมดังกล่าวเป็นเหตุให้กรมการขนส่งทางบกหลงเชื่อว่ามีการขายทอดตลาดยานพาหนะและดำเนินการออกหนังสือรับรองหลักฐานให้แก่นายจิรภัทร วรรัฐกฤติกร นายณัฐวุฒิ สมสวย และนายคฑาสุรเชษฐ์ หรือณัชวงศักด์ โรจน์พุทธิภิญโญ ไปโดยผิดหลง (ดูข้อมูลประกอบ)

https://www.nacc.go.th/nacc_accuse_preview.php?offset=20accuse_id=&bn_number=&accused_position=&accused_ministry=&accused_indictment=&hstart=&hend=


https://www.nacc.go.th/nacc_accuse_detail2.php?aid=75227

อย่างไรก็ตาม ป.ป.ช.ได้ระบุว่า “เรื่องกล่าวหาร้องเรียนที่อยู่ระหว่างดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง อนึ่งการชี้มูลความผิดทางอาญาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังไม่ถือเป็นที่สุดผู้ถูกกล่าวหายังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลอันถึงที่สุด” (คดีนี้ยังอยู่ระหว่างไต่สวนข้อเท็จจริง)

สำนักข่าวอิศรารายงานว่า การประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ชำรุดของ (ขส.ทบ.) รถที่ถูกนำมาประมูลขาย มีทั้งรถบรรทุก รถยนต์นั่งส่วนบุคคล หลายยี่ห้อบางยี่ห้อ ไม่มีใช้งานใน ขส.ทบ. หรือมิใช่รถยนต์ทหาร แต่กลุ่มบุคคลใช้วิธีเอารถจากบุคคลภายนอกที่จัดเตรียมไว้มาสวมบัญชีผ่านการประมูลของทางราชการและเป็นบัญชีเท็จ

พ.อ.ภพกฤต ถูก พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม รับคำสั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปลด ออกจากราชการ ตามคำสั่งกระทรวงกลาโหมที่ 1180/2560 วันที่ 24 พ.ย.2560 ส่วน พ.ท.หญิง ศิริโสภา จันทรุกขา ก็ถูกปลดออกจากราชการเช่นกันก่อนหน้านี้

ขณะที่ นายจิรภัทรหรือ ‘บอลบิน’ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศรา ผ่านทางโทรศัพท์ว่าก่อนหน้านี้ว่า ไม่ได้เข้าประมูลรถกับ ขส.ทบ. นานแล้ว ตั้งแต่ลอต 128 คันที่สำนักข่าวอิศรานำเสนอไปแล้ว

Cr.isranews

สำนักข่าววิหคนิวส์