ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #โฆษกตร.ชี้ ‘มาร์ค พิทบลู’โพสต์รับท้า ตร.ชกเป็นเรื่องส่วนตัว

#โฆษกตร.ชี้ ‘มาร์ค พิทบลู’โพสต์รับท้า ตร.ชกเป็นเรื่องส่วนตัว

17 May 2018
399   0

16 พ.ค. 61 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ ในฐานะรองโฆษกตำรวจ กล่าวถึงกรณีที่นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล อายุ 51 ปี ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านเฟซบุ๊ก Pitbullzone ระบุว่า ถูกตำรวจชั้นผู้น้อยท้าชกมวย โดยผู้ท้าจะแต่งกายชุดเต็มเครื่องแบบ นอกจากนี้ มาร์ค พิทบลู ยังร้องเรียนผ่านไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ช่วยจัดดำเนินการในเรื่องนี้ว่า การโพสต์ข้อความท้าชกมวยในเฟซบุ๊กเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว ซึ่งเป็นไปได้ว่าทั้งสองอาจเคยมีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อน

ส่วนเรื่องการจัดการแข่งขันกีฬาชกมวย โดยเฉพาะกีฬาการกุศล ปกติแล้วจะมีระเบียบ มีกฎกติกา ต้องมีสถานที่ที่ชัดเจน ถึงจะพิจารณาเรื่องการแข่งขันอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม กรณีนี้เห็นว่าตำรวจทุกนายต่างมี 2 สถานะคือเป็นทั้งประชาชนและผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ดังนั้น ต้องระมัดระวังการโพสต์ข้อความใดๆ ซึ่งเป็นการตอบโต้ท้าทายกันในโลกออนไลน์ เช่นในกรณีนี้และเห็นว่าควรให้ต้นสังกัดของตำรวจที่โพสต์ข้อความเรียกคุยสอบถามทำความเข้าใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

“ส่วนการออกมาโพสต์ข้อความของมาร์ค พิทบลู จะถึงขั้นผิดกฎหมายหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เพราะต้องพิจารณารายละเอียดก่อน ว่าเข้าองค์ประกอบความผิดตามกฎหมายหรือไม่”

สำนักข่าววิหคนิวส์