ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #โฆษกกห.เผยผลสอบ’น้องเมย’เสียชีวิตถึงมือ’บิ๊กป้อม’แล้ว

#โฆษกกห.เผยผลสอบ’น้องเมย’เสียชีวิตถึงมือ’บิ๊กป้อม’แล้ว

24 November 2017
589   0

24 พ.ย.60 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ผลการสอบสวนการเสียชีวิตของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ส่งให้ พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นั้น เป็นผลการสอบสวนของคณะกรรมชุดที่ พล.ต.กนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ตั้งขึ้นมาก่อนหน้านี้ ไม่ใช่ผลการสอบสวนของคณะกรรมการชุดที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแต่งตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการสอบสวนของคณะกรรมการชุดของ พล.ต.กนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นการตรวจสอบ 2 กรณี คือ กรณีน้องเมยถูกรุ่นพี่ซ่อม เมื่อ 2 เดือน ก่อนเหตุการณ์เสียชีวิตในวันที่ 17 ต.ค.จนทำให้น้องเมยหยุดหายใจไปชั่วขณะ และแพทย์ได้ทำการปั้มหัวใจจนน้องเมยกลับมารู้สึกตัวอีกครั้ง ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า เป็นการทำเกินกว่าเหตุ จึงได้สั่งลงโทษผู้เกี่ยวข้อง และทางครอบครัวน้องเมย ไม่ติดใจเอาความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนกรณีที่ 2 คือ เหตุการณ์วันที่ 17 ต.ค.ที่ทำให้น้องเมยเสียชีวิต โดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดที่จับภาพได้ภายในโรงเรียนเตรียมทหาร รวมถึงสอบถามเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อนๆ ของน้องเมย โดย พล.ต.กนกพงษ์ ได้ระบุ ในผลการสอบสวนว่า ยังไม่พบว่ามีผู้ใดไปทำร้ายนายภคพงศ์ จนเสียชีวิต ก่อนจะส่งศพไปชันสูตรและ แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งผลการสอบสวนทั้งหมดนี้ได้ส่งให้กับผู้บัญชาการทหารสูงสุด

สำหรับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดตั้งขึ้น โดยให้ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธานนั้น อยู่ในระหว่างดำเนินการ ผลการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ

Cr. Naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์