ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แห่คืนตั๋ว ! โควิดพ่นพิษ

#แห่คืนตั๋ว ! โควิดพ่นพิษ

10 April 2021
703   0

    บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตในวันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา แม้มีประชาชนเดินทางมาเพื่อกลับภูมิลำเนา แต่ไม่มากเท่าเมื่อวานนี้ และส่วนใหญ่พบว่า มีประชาชนเข้ามาขอคืนตั๋วโดยสารตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะสายเหนือ ที่มีประชาชนมาต่อคิวรอคืนตั๋วกว่า50%
โดย ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. บอกถึงภาพรวมการเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันนี้ ว่า จากเดิมที่คาดการณ์วันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับมากที่สุดนั้น แต่ปรากฎว่าสถานการณ์โควิด-19 รุนแรงขึ้นและมีผู้ติดเชื้อมากขึ้น ทำให้พบว่า วันนี้มีประชาชนคืนตั๋วมากที่สุดกว่า 15% หรือประมาณกว่า 1,000ใบ และคาดว่าจะเดินทางกลับกว่า 45,000-50,000คนเท่านั้น

ส่วนทั้งโครงการที่ บขส.เปิดให้สามารถคืนตั๋วและคืนเงิน100% ตั้งแต่วันที่ 8-18 เม.ย.นั้น ขณะนี้ มีผู้โดยสารคืนตั๋วแล้วกว่า 9000ใบ
โดยส่วนใหญ่ภาคเหนือจะมีการคืนตั๋วมากที่สุด รองลงมาคือภาคใต้ และภาคตะวันออก เนื่องจาก บางจังหวัดจะต้องกักตัวเมื่อเดินทางไปถึงด้วย
ส่วนในวันที่ 11 เม.ย. ก็มีผู้โดยสาร คืนตั๋วมาในระดับหนึ่ง เช่นกัน ซึ่งทางบขส. มีมาตรการรองรับไว้แล้ว และ

สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต ยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวด ทั้งการลงทะเบียนก่อนเข้าไปภายในอาคาร และตรวจคัดกรองถึง2ชั้นทั้งก่อนเข้าไปภายในอาคาร และก่อนที่จะออกไปสู่ชานชลาด้วย