เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แรมโบ้ จวกปิยบุตร ! อย่าจุ้นนายก 8 ปี เอาตัวให้รอดคดี 112 ก่อน

#แรมโบ้ จวกปิยบุตร ! อย่าจุ้นนายก 8 ปี เอาตัวให้รอดคดี 112 ก่อน

27 August 2022
229   0

 

 

“แรมโบ้” อัด “ปิยบุตร” เอาเวลาไปเคลียร์เรื่องก้าวล่วงสถาบัน ก่อนฝันกลางวันว่านายกฯจะหลุดจากตำแหน่ง ย้ำที่พลเอกประยุทธ์ อยู่มาได้มาถึง 8 ปี เพราะสังคมเห็นว่าเป็นคนทำงาน เพื่อชาติและประชาชน

27 สิงหาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก นายกฯประยุทธ์ต้องพ้นจากตำแหน่ง และตั้งคำถามว่าสังคมไทยปล่อยให้คนแบบนี้เป็นผู้นำประเทศได้อย่างไรตั้ง 8 ปี พร้อมฟันธงชนชั้นนำซึ่งปกครองประเทศไทย ใกล้สูญสิ้นอำนาจ โดยระบุว่า นายกฯจะพ้นจากตำแหน่งหรือไม่อยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณา นายปิยบุตรยังไม่ต้องออกมาไล่ หรือฟันธงเองว่าผลสรุปจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะในขณะนี้นายกฯประยุทธ์ยังทำหน้าที่ต่อไปในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอยู่

ส่วนที่ออกมาตั้งคำถามว่าสังคมไทยปล่อยให้คนแบบนี้เป็นผู้นำประเทศได้อย่างไรตั้ง 8 ปี ตนเองก็ขอบอกว่า ที่สังคมไทยปล่อยให้นายกฯประยุทธ์อยู่ทำงานนั้นก็เพราะว่าที่ผ่านมาทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองอย่างไร มีการแก้ไขปัญหาหลายอย่าง รวมทั้งดูแลประชาชนในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 จนเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แม้จะยังมีข้อติดขัดบ้างแต่นายกฯและรัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

“ประชาชนเขารู้ว่าใครทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และประชาชนเขาก็รู้ว่านายปิยบุตรออกมาเคลื่อนไหวอะไร มีเป้าหมายอะไร ดังนั้นตนเองขอแนะนำว่านายปิยบุตรไม่ควรออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องอะไรในช่วงนี้ หรือมาฝันกลางวันว่านายกฯประยุทธ์จะหลุดจากตำแหน่ง เอาเวลาไปเคลียร์ตัวเอง ก้าวข้ามเรื่องของการก้าวล่วงสถาบันของตนเองก่อน เพราะมีประชาชนเป็นจำนวนมากเขาไม่พอใจเรื่องนี้อยู่มากมาย

“แผ่นดินไทยศักดิ์สิทธิ์ มีพระสยามเทวาธิราชย์คอยคุ้มครองปกปักษารักษาผู้นำที่ทำความดีเพื่อแผ่นดินและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์
ส่วนมันคนใดก็ตามที่คิดร้ายต่อแผ่นดินและคิดก้าวล่วงจาบจ้วงคิดร้ายต่อสถาบันฯมันคนนั้นจะต้องมีอันเป็นไปจนไม่มีแผ่นดินอยู่อาศัยและจะเกิดเภทภัยวิบัติฉิบหายต่อครอบครัวและวงศ์ตระกูลอย่างแน่นอน ไม่ต้องรอผลในชาติหน้า ผลกรรมจะติดจรวดอย่างรวดเร็ววันอย่างแน่นอน” นายเสกสกล กล่าว