เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แม่ไม่ให้เงินหมด ! ในกรณีแตงโมทำประกันให้ลูก

#แม่ไม่ให้เงินหมด ! ในกรณีแตงโมทำประกันให้ลูก

4 March 2022
334   0

   
จากกรณีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ซึ่งพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต กระทั่งมีการเปิดเผยว่า แตงโม ได้ทำประกันภัยไว้ 1 ล้านบาท หลังจากเดินทางไปออกรายการของ ธัญญ่า ธัญเรศ รามณรงค์ ซึ่งได้ระบุว่า แตงโมได้เซ็นยกให้กับ น้องอีสเตอร์ ลูกบุญธรรม ซึ่งเป็นลูกสาวของกระติก ผู้จัดการส่วนตัวซึ่งร่วมเดินทางไปด้วย

ทั้งนี้ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม ได้ออกมาเปิดใจถึงกรณีกรมธรรม์ดังกล่าว ในรายการ โหนกระแส ซึ่งกรรชัยได้สอบถามว่า เมื่อชื่อเป็นของน้องอีสเตอร์ จะให้เงิน 1 ล้านกับอีสเตอร์หรือไม่ ซึ่งแม่แตงโมกล่าวว่า เรื่องนั้นเอาไว้ก่อน แต่เมื่อวานแม่ไปคัดเอกสาร เรื่องจดทะเบียนอีสเตอร์เป็นบุตรบุญธรรมหรือเปล่า ไม่ได้จด

กรรชัยถามว่า ยืนยันว่าเอกสารฉบับนี้ ไม่มีการจดทะเบียนว่าเป็นลูกบุญธรรม ถามว่าจะหมายถึง กรมธรรม์นี้ เป็นโมฆะหรือไม่ แม่แตงโมกล่าวว่า อยู่ที่ตัวคุณแม่ ตอนนี้แม่เป็นผู้จัดการมรดกน้องโม อันนี้เป็นมรดกน้องโม อยู่ที่แม่จะใจดีแบ่งให้เขาหรือไม่

ซึ่งกรรชัยได้กล่าวตอบว่า แต่กรมธรรม์ฉบับนี้ หลุดออกมาแล้ว มันเป็นผลแล้ว แม้ไม่ได้จดทะเบียนรับบุตรบุญธรรม แต่พฤตินัยทุกคนรู้ ขณะที่แม่ของแตงโม ได้กล่าวตอบว่า รู้เพราะทุกคนพูดกัน แต่หลักฐานไม่มี ว่างๆ นี่เลย (ชี้ในกระดาษ)

ในกรณีดังกล่าว ทนายสงกรานต์ได้กล่าวว่า มันไม่ใช่มรดก เป็นเจตนาของผู้วายชนม์ ไม่เกี่ยวกับคุณแม่ สิ่งที่แม่ทำได้คือ ให้ประกันภัยชะลอเอาไว้ก่อน เพื่อให้ผลของคดี

เมื่อถามว่า อาจเป็นความตั้งใจของแตงโมที่จะให้อีสเตอร์ แม่ยินดีให้เงินกับอีสเตอร์หรือไม่ แม่แตงโมกล่าวว่า ยินดีให้เป็นทุนการศึกษา แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ต้องแบ่งอีก ต้องคุยกัน เพราะแม่ไม่ต้องการให้กระติกเอาไปใช้ อาจต้องกำหนดว่า อายุเท่านี้เบิกได้ เขาจะได้มีเงินใช้ถึงมหาวิทยาลัย แม่อาจจะทำสัญญาไว้แล้ว ว่าอายุถึงเท่าไหร่ แม่จะคืนให้อีกเท่าไหร่ ไม่ให้ทั้งหมด เพื่อปกป้องลูกของน้องโมด้วย