ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #แม่ทัพ4รับผิด !! ยิง5ชาวบ้าน รุดเยี่ยมถึงร.พ. สั่งเร่งช่วยเหลือ

#แม่ทัพ4รับผิด !! ยิง5ชาวบ้าน รุดเยี่ยมถึงร.พ. สั่งเร่งช่วยเหลือ

1 August 2017
406   0

               วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 – 10:05 น.[[▪ข่าวสด▪]]

           ☆●☆รับผิด – พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เข้าเยี่ยมนางเจ๊ะยารอ อาแว อายุ 57 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ถูกทหารยิงรถได้รับบาดเจ็บหลายคน เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าเป็นรถคนร้าย โดยยอมรับผิดและรับปากดูแลทุกอย่างตามหลักมนุษยธรรม ที่ร.พ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 30 ก.ค.

แม่ทัพภาค 4 รุดเยี่ยมชาวบ้านโดนทหารยิงคาด่านมายอ -ปัตตานี เผยเป็นเหตุเข้าใจผิด-เหตุสุดวิสัย เบื้องต้นได้พูดคุยทำความเข้าใจกับญาติพี่น้องคนเจ็บแล้ว โดยเตรียมมอบเงินเยียวยา-สร้างอาชีพให้ ขณะที่ญาติพอใจ-คนเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว
…….■เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ร.พ.ปัตตานี พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยพล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับการเฉพาะกิจปัตตานี และคณะ เดินทางเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ประชาชนขับรถกระบะผ่านด่านตรวจและถูกทหารยิง เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าเป็นรถคนร้าย บริเวณด่านตรวจบ้านกระเสาะ อ.มายอ จ.ปัตตานี ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย และสาหัส 1 ราย เหตุเกิดวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ทั้งหมดพ้นขีดอันตรายแล้ว
…….■จากนั้นพล.ท.ปิยวัฒน์เข้าพูดคุยและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ พร้อมมอบถุงพระราชทานและมอบกระเช้า รวมถึงมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้บาดเจ็บและพูดคุยทำความเข้าใจ ท่ามกลางญาติพี่น้องและผู้มาเยี่ยมจำนวนมาก โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยดี ญาติพี่น้องของ ผู้บาดเจ็บสบายใจและยอมรับได้
…….■พล.ท.ปิยวัฒน์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นกรณีเข้าใจผิดและขอยอมรับผิดทุกอย่าง โดยเป็นเหตุสุดวิสัยในยามค่ำคืน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจ โดยได้พูดคุยกับนายอุสมาน อาแว ลูกชายผู้บาดเจ็บ รวมถึงสร้างความเข้าใจและมอบเงินเยียวยา โดยหลังจากนี้กองทัพจะช่วยเหลือด้านอาชีพให้ทำงานอย่างมั่นคงและดูแลต่อไป
…….■“กองทัพจะดูแลเรื่องอาชีพและการงานของผู้บาดเจ็บ เพื่อให้มีความมั่นคงในครอบครัว ถือเป็นนโยบายเพิ่มอาชีพ ซึ่ง ไม่จำเป็นต้องทำอาชีพกรีดยางเสมอไป อยากทำอาชีพอื่นๆ เช่น ปลูกทุเรียนหรืออย่างอื่น ถ้าต้องการฝึกอาชีพอื่นก็พร้อมดูแล กองทัพ จะจัดการพร้อมอำนวยความสะดวกให้ โดยเข้าฝึกในโครงการต่างๆ ตามพระราชดำริ” พล.ท.ปิยวัฒน์กล่าว
…….■ด้านพล.ต.จตุพร เปิดเผยว่า ได้กำชับ ให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังอย่างที่สุด ส่วนการสืบสวนสอบสวนจะใช้มาตรการตามกฎหมาย มั่นใจได้ว่าจะคลี่คลายสถานการณ์ได้ดียิ่งขึ้น ขณะที่การดูแลเนื่องจากเป็นเหตุสุดวิสัยนั้น เจ้าหน้าที่พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง ทั้งเรื่องการรักษาจนถึงที่สุด และเยียวยาด้านการให้อาชีพ รวมถึงดูแลอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ด้วย เพื่อให้สถานการณ์ไปในทางดีขึ้น

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน