ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แม่ทัพนั่งจกข้าว ! ได้ใจลูกน้อง หลังลงกิน-นอน ร่วมแนวชายแดน

#แม่ทัพนั่งจกข้าว ! ได้ใจลูกน้อง หลังลงกิน-นอน ร่วมแนวชายแดน

11 February 2021
991   0

 

》เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17.30 น. ที่ บ้านดีดะ ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สมาชิก ชรบ.บ้านดีดะ ยังป้อมสิงขร ที่ประกอบไปด้วยกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทีมีส่วนร่วมในการทำหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ทั้งยังเฝ้าระวังป้องกันภัยแทรกซ้อนต่าง ๆ เข้ามายังพื้นที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนเกิดความมั่นใจในความปลอดภัย ก่อนได้พบปะพูดคุยกับกับผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น เพื่อหารือแนวทางพัฒนาพื้นที่บ้านดีดะให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเส้นทางศึกษาเชิงธรรมชาติ รวมไปถึงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ด้วย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวยังคงความอุดมสมบูรณ์ ทั้งยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติและประวัติศาสตร์ ติดต่อสถานที่สำคัญต่าง ๆ อย่างเช่น ถ้ำทะลุ เหมืองลาบู และหมู่บ้านปิยะมิตร 4 เป็นต้น

》หลังจากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยัง ฐานปฏิบัติการบ้านดีดะ ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา  ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการของหมวดปืนเล็กที่ 1 กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 กองกำลังเทพสตรี ปฏิบัติหน้าที่รักษาความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ก่อนเดินเท้าเยี่ยมให้กำลังใจ ชป.จรยุทธ์ กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 ขณะทำการลาดตระเวนร่วม กับกองกำลังทหารมาเลเซีย ที่ประจำจุด ณ ฐานปฏิบัติการบ้านดีดะ ลาดตระเวนหลักเขตที่ 44 ซึ่งจากการสำรวจสภาพภูมิประเทศพื้นที่เป็นป่าเขา จึงไม่น่ากังวลเรื่องการหลบหนีเข้ามาของแรงงานต่างด้าว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 แต่ก็ยังคงเฝ้าระวังคุมเข้มเรื่องสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ ทั้งการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และการลำเลียงยาเสพติด ซึ่งจากการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบจากชุดปฏิบัติการจรยุทธก็พบว่าไม่มีการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ โดยหลังจากตรวจสภาพพื้นที่ และการปฏิบัติการแล้ว แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะได้ร่วมวงรับประทานอาหารกับเจ้าหน้า ชป.จรยุทธ์ ซึ่งมีทั้งทหารไทยและมาเลเซียเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีกับกองกำลังประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนพักค้างแรมในฐานปฏิบัติการบ้านดีดะ ร่วมกับคณะและเจ้าหน้าที่ สร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานเป็นอย่างมาก

》โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “ต้องการเดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำฐานปฏิบัติการบ้านดีดะ ที่ได้ทำหน้าที่ในการเฝ้าตรวจรักษาปกป้องผลประโยชน์ของชาติตามแนวชายแดน รวมถึงยังต้องรับมือกับภัยแทรกซ้อนที่เข้ามาอย่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวัง สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดเข้ามาในพื้นที่ พิสูจน์ทราบการลักลอบการตัดไม้ทำลายป่า การขนยาเสพติด ห้ามเข้ามาในพื้นที่เป็นอันขาด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความมั่นใจในความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน วันนี้ขอมาร่วมกิน ร่วมอยู่ กับเจ้าหน้าที่เพื่อขวัญและกำลังใจ ให้รับรู้ถึงความห่วงใยจากผู้บังคับบัญชาทุกคน ว่ามีความเป็นห่วงและฝากส่งกำลังใจมาถึงทุกคนในที่นี้ ขอเป็นกำลังใจให้กำลังพลเจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติภารกิจด้วยความเข้มแข็ง ตั้งใจ อดทน และเสียสละต่อไป”■■■