ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แม่ทัพตรวจเลือกทหาร ! เน้นป้องกันโควิดลามระบาดภาคใต้

#แม่ทัพตรวจเลือกทหาร ! เน้นป้องกันโควิดลามระบาดภาคใต้

30 March 2021
500   0

 

》วันที่ 30 มี.ค.64 เวลา 09.00 น. ที่สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานมอบนโยบายการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2564 ให้กับคณะกรรมการตรวจเลือก ฯ จากเหล่าทัพต่าง ๆ โดยมีประธานกรรมการตรวจเลือก ฯ ในแต่ละจังหวัด ของ 14 จังหวัดภาคใต้ และเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้ารับฟังนโยบาย กว่า 200 นาย

》โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า การจะพัฒนากองทัพให้มีประสิทธิภาพนั้น ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งคือการที่เราสามารถคัดเลือกคัดสรรกำลังพลที่มีคุณภาพ ให้กับกองทัพให้ได้มากที่สุด โดยให้ประธานกรรมการตรวจเลือก และเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง คำนึงถึงข้อกำหนดตามมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด การดำเนินการทุกขั้นตอน จะต้องมีความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม อย่าให้มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการตรวจเลือกฯ อย่างเด็ดขาด โดยกรรมการสัสดีจังหวัด ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรอบรู้ ในการปฏิบัติหน้าที่สายงานสัสดี และเรื่องการตรวจเลือกฯ แนะนำการปฏิบัติที่ถูกต้อง แก่กรรมการในหน้าที่ต่างๆ ขอให้กรรมการแพทย์ใช้ความรู้ในวิชาชีพประกอบดุลยพินิจในการพิจารณาตรวจร่างกายทหารกองเกินอย่างรอบคอบ สำหรับการตรวจเลือก ฯ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอให้ประธานกรรมการตรวจเลือก ฯ ประสานการปฏิบัติ ในการรักษาความปลอดภัยกับหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่คาดไม่ถึง และให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจถึงความจำเป็น ในการเข้ามารับราชการทหาร เพื่อรับใช้ประเทศชาติ และเน้นย้ำเรื่องการทุจริต หากมีการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ กองทัพภาคที่ 4 จะพิจารณาดำเนินการอย่างเด็ดขาด ต่อไป

》สำหรับกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 20 เมษายน 2564 โดยชายสัญชาติไทยที่เกิด พ.ศ. 2543 ซึ่งมีอายุครบ 21 ปี และที่เกิด พ.ศ. 2535 ถึง 2542 ซึ่งมีอายุครบ 22 ถึง 29 ปี ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือกทหาร หรือผลการตรวจเลือกยังไม่แล้วเสร็จทุกกรณี ไปเข้ารับการตรวจเลือกทหาร ตามวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนดในหมายเรียก แบบ สด.35 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยสัสดีเขต/หน่วยสัสดีอำเภอ, สำนักงานสัสดีจังหวัด ฯ ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือ กองการสัสดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน โทร 022233259■■■