เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แบบนี้ไม่เหมาะเป็นตร. ! ผบ.ตร.สั่งสารวัตรคลั่งให้ออกราชการทันที

#แบบนี้ไม่เหมาะเป็นตร. ! ผบ.ตร.สั่งสารวัตรคลั่งให้ออกราชการทันที

15 March 2023
152   0

   ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 มีนาคม กรณี พ.ต.ท.กิตติกานต์ (ขอสงวนนามสกุล) ตำแหน่งสารวัตร สังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.สันติบาล เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ยิงปืนภายในบ้านพักย่านสายไหมตั้งแต่ 09.00 น. วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา โดยตลอดช่วงค่ำมีการยิงแก๊สน้ำตา แต่ไม่เป็นผล และมีการเจรจากับสารวัตร แต่ก็ยังไม่เป็นผล โดยตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปิดล้อมพื้นที่ และใช้การเจรจาเกลี้ยกล่อมต่อเนื่อง สลับการร้องเพลงเพื่อให้ผู้ก่อเหตุมีอารมณ์เย็นลง

ต่อมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ และเข้าไปเจรจากับสารวัตรกานต์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หลังจากนั้น เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับสารวัตรมีลักษณะอ่อนลง แต่ยังไม่ปลดอาวุธ และบางช่วงพร้อมต่อสู้กลับ โดยผู้ก่อเหตุมีความเชื่อเรื่องพระเจ้า และซาตาน มีนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยด้วยแต่ไม่เป็นผล สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ต้องกลับออกมาประเมินสถานการณ์

“ได้ปฏิบัติการเจรจาควบคู่ยุทธวิธี ขอเวลาให้ทางตำรวจทำงาน ไม่อยากให้มีการสูญเสียแต่ถ้าจำเป็นก็ต้องดำเนินการ ถือว่าตอนนี้ควบคุมพื้นที่ได้ ผู้ก่อเหตุมีความรู้ยุทธวิธี เคยผ่านการฝึกสยบไพรีพินาศมา เมื่อสักครู่ได้พูดคุยเหมือนจะรู้เรื่องแต่ไม่รู้เรื่อง เหมือนจะยอมแต่ไม่ยอม ดังนั้นจะทำให้เร็วที่สุด ขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบ บ้านเรือนเสียหายจะชดใช้ต่อไป ตอนนี้เริ่มคุยกันเหมือนจะรู้เรื่องแต่ไม่รู้เรื่อง แพทย์หนักใจ อาจต้องได้รับการฉีดยาถ้าจำเป็น ขอเวลาตำรวจอีกสักระยะ จะทำให้ดีที่สุด ถ้าจำเป็นก็ต้องดำเนินการให้ดีที่สุด

“ผมให้กรรมการสันติบาล พิจารณาให้ออกราชการไว้ก่อน ถ้าเป็นอย่างนี้ ไม่เหมาะสมเป็นตำรวจ ให้ออกราชการ” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กล่าว