ไลฟ์สไตล์ » #แบบนี้ก็ได้เหรอ!!รอยสักช่วยชีวิต สาวสักลายที่แขน บอกรายชื่อยาที่แพ้ หลังเคยแพ้ยาหนัก

#แบบนี้ก็ได้เหรอ!!รอยสักช่วยชีวิต สาวสักลายที่แขน บอกรายชื่อยาที่แพ้ หลังเคยแพ้ยาหนัก

25 April 2018
1607   0

ฮือฮา!สาวเชียงใหม่ ปิ๊งไอเดียลงทุนสักชื่อยาที่แพ้ ติดแขน หวั่นป่วยหมดสติหมอให้ยาที่มีอาการแพ้อาจถึงเสียชีวิต เชื่อช่วยชีวิตได้แค่ครั้งเดียวก็คุ้ม

เฟซบุ๊กSh1-Shonetattooได้มีการเผยแพร่ภาพลายสักที่มือของสาวรายหนึ่งที่มีการสักรายละเอียดชื่อยาที่เธอแพ้ลงบนแขนพร้อมกับอาการและโลโก้เภสัชกรรรมโลกเพื่อให้หมอได้ดูว่าเธอแพ้ยาอะไรบ้างหลังเคยแพ้ยาจนอาการหนักต้องเข้ารักษาที่ห้องไอซียู
ยันต์กันตาย

ล่าสุดมีรายงานว่านางสาวศิริอรกาสุยะหรือแอนอายุ32ปีเจ้าของมือสักลายเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่าตนเองเคยเห็นเพื่อนสักลายในสไตล์มินิมอลที่เป็นลายเล็กๆน่ารักๆตรงจุดต่างๆบนร่างกายตนจึงอยากคิดจะสักบ้างเพราะก็ชอบอยู่แต่ก็ยังไม่มีลายที่ชอบ

จนมาช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาตนเองมีอาการตกเลือดหลังคลอดลูกทางโรงพยาบาลได้มีการฉีดยาฆ่าเชื้อเข้าไปเป็นยาแก้แพ้เป็นคนละกลุ่มที่ตนเองแพ้ที่ตนแจ้งไปแล้วก่อนหน้านี้แต่กลับพบว่าอาการแพ้หนักกว่าเดิมแพ้รุนแรงต้องเข้าห้องไอซียูถึง2คืนเต็ม

น้องแอนกล่าวต่อว่าเหตุการณ์นั้นทำให้ตนเองกลัวว่าหากได้รับสารเดิมๆเข้าไปอีกอาการแพ้ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆและนั่นจึงเป็นที่มาของรอยสักที่แขนดังกล่าวที่สักขึ้นเพื่อบอกให้เขารู้รายชื่อยาที่เราแพ้และอาการที่แพ้ในยามที่ตนไม่มีสติจะบอกว่าแพ้อะไรบ้าง

ซึ่งรอยสักข้อความบรรทัดแรก บอกว่า โปรดสนใจข้อความนี้ ส่วนบรรทัดถัดมา จะอธิบายว่า แพ้ยาชนิดใดบ้าง และอาการที่แพ้ยาไล่ตั้งแต่เบาไปหาหนัก ตั้งแต่เป็นผื่น มีอาการหนาวสั่น หน้าบวม หายใจไม่ออก ส่วนบรรทัดสุดท้าย เป็นข้อความข้อร้องให้แพทย์ใช้ยาในการรักษาอย่างระมัดระวังในกรณีที่หมดสติ

แต่ถ้าสักเพียงตัวหนังสือเล็กๆหมอก็อาจจะไม่เห็นจึงสักสัญลักษณ์ถ้วยยาไฮเกียหรือถ้วยยาไฮเจียซึ่งเป็นรูปงูศักดิ์สิทธิ์พันรอบถ้วยยาของเทพีไฮเจีย(Hygeia)ซึ่งเป็นเทพีแห่งสุขภาพอนามัยความสะอาดและสุขลักษณะไว้ด้วยสัญลักษณ์ที่คนในวงการแพทย์จะเข้าใจทันทีเมื่อเห็น

สำนักข่าววิหคนิวส์