ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แนะน้องฟ้าไปบอกพ่อด้วยอย่าเบี่ยงประเด็น

#แนะน้องฟ้าไปบอกพ่อด้วยอย่าเบี่ยงประเด็น

30 April 2019
1957   0

วันที่ 29 เม.ย.62 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สมชาย แสวงการ” กรณีโอนหุ้นสื่อ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า “ชัดเจน ตรงไปตรงมา อย่าพากันหลงประเด็นครับ” “ถ้าคุณธนาธร นำบอจ.5 ที่มีรายการการโอนหุ้นไปแจ้งต่อนายทะเบียน วันที่ 9 หรือวันที่ 10 ม.ค. 2562 อันเป็นปกวิสัยที่ควรทำ ก็จะไม่มีใครตั้งข้อสงสัยเรื่องการโอนหุ้นของคุณธนาธร

แต่ที่เป็นประเด็นให้มีการตรวจสอบเนื่องจาก เอกสารที่แม่คุณธนาธรยื่นต่อนายทะเบียนเองระบุว่าหุ้นที่แม่รับโอนมาจากลูก ลงทะเบียนวันที่ 21 มี.ค. 2562 หลังศาลฎีกามีคำสั่งเพิกถอนสิทธิการสมัครสส.ของลูกพรรคอนาคตใหม่คนหนึ่ง จากสาเหตุการถือครองหุ้นสื่อเช่นเดียวกัน เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2562 ผู้คนจึงสงสัยว่า คุณธนาธรโอนหุ้นเมื่อไรกันแน่

คุณธนาธรจึงมีหน้าที่ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่า มีการโอนหุ้นกันจริงเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2562 ไม่ใช่ 21 มี.ค. 2562 เพราะขัดกับเอกสารที่แม่คุณธนาธรยื่นต่อทางราชการ ถ้าคุณธนาธรพิสูจน์ได้ คุณธนาธรก็ไม่ผิด

แต่หลักฐานที่คุณธนาธรนำมาชี้แจง กลับไม่น่าเชื่อถือ และทำให้มีข้อสงสัยมากขึ้น ยิ่งเปิดเผยเอกสารมากขึ้น ข้อสงสัยก็มากขึ้น ยิ่งอ้างตัวบุคคลมากขึ้น ยิ่งเป็นพิรุธมากขึ้น การอ้างว่าทำต่อหน้าทนายโนตารี ก็ไม่มีเหตุผล ไม่มีใครเขาทำกัน เพราะไม่ใช่เอกสารที่จะต้องนำไปใช้ในต่างประเทศ ยิ่งอ้างว่าโอนหุ้นกลับไปกลับมาให้กับหลาน 2 คน ยิ่งไม่มีเหตุผลน่าเชื่อถือ

เรื่องนี้ง่ายมากครับ น้องฟ้าทั้งหลายโดยเฉพาะน้องฟ้าสายกฎหมาย ไปบอกคุณพ่อว่าให้พิสูจน์ให้ได้ว่าโอนหุ้นวันที่ 8 ม.ค. 2562 จริง แค่นี้ก็รอดแล้ว น้องฟ้าช่วยไปบอกพ่อด้วยว่า อย่าเบี่ยงเบนประเด็น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับประชาธิปไตย ไม่ต้องอ้างวาทกรรมถูกแตะตัดขา หรือถูกกลั่นแกล้ง”

Cr.เฟซบุ๊กสมชาย แสวงการ

สำนักข่าววิหคนิวส์