เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แตงโมตายเพราะอุบัติเหตุ !หรือมีคนทำให้ตาย

#แตงโมตายเพราะอุบัติเหตุ !หรือมีคนทำให้ตาย

4 March 2022
556   0

คดีนี้ข้อเท็จจริงเบื้องต้นรับฟังได้ว่า ในวันเกิดเหตุ นางสาว “กระติก”ผู้จัดการส่วนตัว แตงโม นิด้า รับงานเอนเตอร์เทนให้แตงโม แค่ไปทานข้าวเย็น และล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา จิบไวน์กัน

เสี่ย “ปอ”หรือ นาย ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ซึ่งเป็นนักธุรกิจนำเข้ารถหรู กับพวกประกอบด้วย

นายโรเบริต์ จ๊อบ แซน รวม 6 คน ขณะล่องเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ลำเกิดเหตุ ชื่อว่า COBALT แล้วเสียชีวิต

คดีมีปัญหาที่จะต้องพิจาณาคือ สาเหตุการตายของ แตงโม นิด้า เกิดจากอุบัติเหตุหรือผลัดตกจากเรือ หรือมีคนทำให้ตาย

เห็นว่า ขณะเกิดเหตุมีประจักร์พยานรู้เห็น และใกล้ชิดกับเหตุการณ์ คือ น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสด หรือ”กระติก”ผูจัดการส่วนตัว

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน เพื่อน และเสี่ยปอ นาย หรือ นาย ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ที่สนิทกับดาราสาว

ส่วน นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ”
นายโรเบิร์ต”เป็นเจ้าของระบบการรับ-ส่งอีเมล์ “TAXIMAIL”

นาย นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธรหรือ “จ๊อบ”นักธุรกิจชื่อดัง นั้น ต่างให้การถึงสาเหตุการตาย ของดาราสาว แตงโมนิด้าอย่างมีพิรุธ

ตรวจพบ ร่างกาย นาย “จ๊อบ”มีร่องรอย ช้ำ- ที่ด้านหลังของไหล่ข้างขวา และมีรอยขีดข่วนที่แขนฝั่งซ้าย อีกทั้งยังเห็นรอยแผลที่เริ่มตกสะเก็ดแล้วบริเวณข้อศอกด้านซ้าย และรอยข่วนแดงบริเวณลำคอ

ได้ความว่านาย ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ สนิทดาราสาวส่วน นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ”โรเบิร์ต”เป็นเจ้าของระบบการรับ-ส่งอีเมล “TAXIMAIL” กับผู้ตายไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

วันเกิดเสี่ยปอเป็นผู้ชักชวนตามข่าวนางสาว“กระติก”ผู้จัดการส่วนตัว แตงโม นิด้า แจ้งว่าได้รับงาน รับงานเอนเตอร์เทน ให้กับเสี่ย โดยอ้างว่า แค่ไปทานข้าวเย็น และล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา

แค่จิบไวน์กันเท่านั้น เป็นสาระสำคัญอันก่อนที่ผู้ตายถึงแก่ความตาย ว่า ทำไม นางสาวกระติก” ต้องพูดเช่นนั้น ยอมมีความหมายว่า ดาราสาวเกิดความกลัว จึงได้มีกาารับรองว่าไปแค่ทานข้าว

สถานที่เกิดเหตุมีพยานหลักฐาน คือแก้ว ไวน์ ที่หลงเหลือไว้ 1 ใบและ ร่องรอยไวน์หกเป็นจุดๆสุดท้ายอยู่ใกล้ท้ายเรือ

ประจักพยานในที่เกิดเหตุต่างให้การว่า ดาราเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากดาราสาวฉี่ที่ท้ายเรือพลัดตกไปถึงแก่ความตายนั้น

ประจักพยานในที่เกิดเหตุ 1 ใน 5 ให้การขัดแย้งกับวันเวลาที่เกิดเหตุ เรื่องการฉี่ของผู้ตายนั้น ก็เป็นพิรุธ เพราะผู้ตาย ใส่บอดี้สูท ไม่น่าจะมีการฉี่! เสียชีวิตจากการจมน้ำตาย

วัตถุพยานในที่เกิดเหตุใบพลัดเรือที่ติดกับตัวเรือสีดำ และที่ตำรวจพบในที่เกิดเหตุที่จมในน้ำนำขึ้นมาเป็นสีเงิน วัตถุพยานต่างสีกัน

สถานที่เกิดเหตุถูกสร้างขึ้นเพื่อกลบเกลื่อนการกระทำผิด วัตถุพยานในที่เกิดเหตุถูกเก็บก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปยังสถานที่เกิดเหตุ

มูลเหตุจูงใจที่ผู้ตายถึงแก่ความตาย น่าจะเกิดจากคลิ๊ปเสียงผู้ชายพูดว่า “เอาเพื่อนมมานี่” หลังจากที่ดาราสาว แตงโมร้องเพลงถึงท่อนที่ว่า “จะเป็นลมโอบเธอเมื่อร้อนใจ” แล้วดาราสาวแตโม ก็ยกแก้ว ไวน์ดืม

พยานหลักฐานที่สำคัญไปสู่การกระทำความผิดของคนร้าย คือมีเสียงผู้หญิงคนหนึ่งพูดว่า โมมันพูดยาก

มันมีความหมายที่เป็นนัยสำคัญหลังดาราสาวแตงโม นั้น ไม่ยินยอม เอนเตอร์ บางอย่างสมดังเจตนาเจ้าของคลิ๊ปเสียงปริศนาผู้ชาย ทีประสงค์ต่อผลในตัวผู้ตาย แต่ผู้ตายขัดขืนเสียหลักตกน้ำตกตาย

ประจักร์พยานในที่เกิดเหตุ เป็นผู้มีส่วนได้เสียและใกล้ชิดต่อเหตุการณ์ ย่อมเป็นตัวการณ์สนับสนุนการกระทำความผิด

เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นแล้วย่อมเล็งเห็นผลได้ว่า ผู้ตายที่โดยสารเรือมานั้นอาจได้รับบาดเจ็บถึงแก่ความตายได้

การกระทำดังกล่าวจึงไม่ได้เกิดจากความประมาทเป็นเหตุให้ผู้ตายถึงแก่ความตายตามข่าว แต่มีเจตนาฆ่า เทียบเคียงคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1178/2539