ข่าวประจำวัน » ข่าวบันเทิง » #แชร์ธรรมะให้คนในเรือนจำ กิ๊ก มยุริญ ขอเป็นผู้ให้ ตามรอย ในหลวง รัชกาลที่ 9

#แชร์ธรรมะให้คนในเรือนจำ กิ๊ก มยุริญ ขอเป็นผู้ให้ ตามรอย ในหลวง รัชกาลที่ 9

14 October 2017
468   0

แม้จะได้พิสูจน์ฝีมือด้วยบทร้ายมาโดยตลอด แต่ตัวตนที่แท้จริงของ กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ นั้น เธอเป็นคนที่ใจเย็นและหันหน้าเข้าหาธรรมะมาเป็นเวลายาวนานกว่า 19 ปีแล้ว ไม่ว่าใครต่างก็เข้ามาพูดคุย ถามไถ่เรื่องธรรมะกับเธอ รวมถึงคนในวงการบันเทิงด้วย จนตอนนี้เธอได้รับฉายาว่าเป็น “แม่ชีแห่งวงการบันเทิง” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คุณกิ๊กเล่าให้ฟังกว่า หลังจากที่ได้ลงมือปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง ทำให้มุมมองของเธอนั้นเปลี่ยนไปเลย เพราะแต่ก่อนเราจะคิดว่าตัวเราเป็นศูนย์กลางของทุกอย่าง แต่เมื่อเราลงมือปฏิบัติธรรม กิเลสเราจะลดน้อยลง ทำให้เราคิดดี ทำดี เราจะโกรธและเกลียดคนอื่นน้อยลง และมีจิตใจที่เมตตาต่อผู้อื่นมากขึ้นอีกด้วย จนทำให้ตอนนี้เธอกลายเป็นผู้บอกบุญต่อ ให้กับคนในวงการ แถมยังเป็นเจ้าภาพในการจัดคอร์สปฏิบัติธรรมอีกด้วย

ล่าสุดเธอได้มีโอกาสไปบรรยายธรรมในทัณฑสถานเรือนจำ เธอได้แชร์ประสบการณ์ของการไปปฏิบัติธรรมให้ฟังว่า เราทำความดีไปเพื่ออะไร ทำไมเราถึงต้องรักษาศีล 5 เธอรู้สึกดีใจและมีความสุขในฐานะผู้ให้เป็นอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสมาให้สิ่งที่ดีที่สุดที่เธอมี และร่วมเป็นกำลังใจให้กับพวกเขา แถมเธอยังได้สอนให้ผู้ป่วยและเด็กๆ รู้จักกฎแห่งกรรมด้วย

นอกจากนี้เธอยังมีความฝันที่อยากจะเป็นผู้ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เดินตามรอย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะเธอเชื่อว่า การที่ได้เห็นคนอื่นมีความสุขจากสิ่งที่เราทำให้ นั่นแหละเป็นความสุขทางใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับเธอแล้ว

Cr.women.mthai

สำนักข่าววิหคนิวส์