เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แฉ ใช้เอกสารปลอม ! ดร.นิว แฉยับก้าวไกล เริ่มก็ปลอม

#แฉ ใช้เอกสารปลอม ! ดร.นิว แฉยับก้าวไกล เริ่มก็ปลอม

20 February 2022
558   0

ส.ส.ก้าวไกลใช้เอกสารปลอมตั้งแต่หัวกระดาษ?

นาย Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม จาก พรรคก้าวไกล – Move Forward Party ได้นำเอกสารที่อ้างว่าเป็น “ใบสมัครหน่วย สนง.นรป.๙๐๔” ซึ่งถูกส่งแฟกซ์มาให้ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ มาใช้ในการเผยแพร่ทั้งในและนอกรัฐสภา

แต่จากการตรวจสอบเอกสารราชการตำรวจ ซึ่งสามารถพบเห็นได้ทั่วไป ล้วนแล้วแต่พบว่า “สำนักงานนายตำรวจราชสำนักประจำ” ใช้ตัวอักษรย่อ “สง.นรป.” ไม่ใช่ “สนง.นรป.”

โดยสามารถอ้างอิงได้จากเอกสารชั้นต้น ซึ่งเป็นข้อมูลและเอกสารทางราชการที่เกี่ยวข้องกับราชการตำรวจ ดังต่อไปนี้

อีกทั้งเอกสารราชการตำรวจว่าด้วย “การใช้คำย่อในราชการตำรวจ” ยังได้ระบุไว้อย่างชัดเจน “สำนักงานนายตำรวจราชสำนักประจำ” ใช้ตัวอักษรย่อว่า “สง.นรป.”
http://www.pdd.police.go.th/download/l54b08.pdf

ตลอดจนในปัจจุบัน แม้ว่าจะไม่มี สง.นรป. ภายใต้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ก็พบการใช้คำว่า “สำนักงาน” ใช้ตัวอักษรย่อ “สง.” เช่น สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (สง.ก.ตร.), สำนักงานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (สง.ก.ต.ช.) เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับเอกสารการใช้คำย่อในราชการตำรวจในข้างต้น
https://www.royalthaipolice.go.th/agencies_under.php

ดังนั้น เอกสารที่ขึ้นต้นหัวกระดาษด้วย สนง.นรป.๙๐๔ ซึ่งนายรังสิมันต์ได้นำมาอ้างถึงหน่วยงานราชการสำคัญในอดีต จึงน่าจะเป็นเอกสารปลอม

#ปลอมไม่เนียนไปเรียนมาใหม่

นายรังสิมันต์และพรรคก้าวไกลจะรับผิดชอบต่อการนำเสนอเอกสารฉบับนี้ ตลอดจนเนื้อหาที่อาจพ่วงมาด้วยการโกหกบิดเบือน ทั้งในและนอกรัฐสภาในครั้งนี้อย่างไร?

นายรังสิมันต์และพรรคก้าวไกล จงใจใช้เอกสารฉบับนี้ในการปั้นน้ำเป็นตัว สร้างความเคลือบแคลงสงสัยในทางที่เสื่อมเสีย เพื่อกุเรื่องเชื่อมโยงไปสู่การบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ ใช่หรือไม่?

นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha กับ ประธานรัฐสภา ชวน หลีกภัย Chuan Leekpai ตลอดจนรัฐบาลชุดนี้ จะมีแนวทางอย่างไรในการดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับนายรังสิมันต์และพรรคก้าวไกล ซึ่งมีพฤติกรรมซ้ำๆ ซากๆ แบบนี้มาโดยตลอด?

นอกจากคดีค้ามนุษย์โรฮิงญานี้ คงต้องฝาก นายรังสิมันต์และพรรคก้าวไกลในการตรวจสอบคดีค้าอนาคตคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีกลุ่มกบฏล้มล้างการปกครอง คอยปลุกระดมหลอกใช้คนรุ่นใหม่เป็นเครื่องมือทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอย่างอำมหิต โดยอาศัยการชี้นำทางความคิดด้วยการปั่นกระแสโกหกบิดเบือนผ่านทางโซเชียลมีเดีย ตลอดจนอามิสสินจ้างต่างๆ ไม่ต่างจากการ #ค้ามนุษย์ ที่สุดแสนเลวทรามต่ำช้า

โดยพวกกบฏกลุ่มนี้ ภายนอกสร้างภาพเป็นผู้ดี เสแสร้งแสดงละครในบทพระเอกนางเอก แต่ภายในเลวทรามต่ำช้า มีใจคออำมหิต โหดเหี้ยมยิ่งกว่าเครือข่ายค้ามนุษย์ เพราะโยนบาปบิดเบือนให้ร้ายสร้างความเกลียดชังต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และยุยงปลุกปั่นชี้นำให้เกิดการลุกขึ้นสู้ หวังหลอกใช้ชีวิตของเพื่อนมนุษย์ในการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ เลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อน อีกทั้งยังอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของม็อบสามนิ้ว ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยเมื่อวันที่ ๑๐ พ.ย. ๒๕๖๔ ตัดสินเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ม็อบสามนิ้วได้ใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ดร.ศุภณัฐ
20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565