เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แฉ ก้าวไกล ! ใช้งบหลวง กมธ.พัฒนาเมือง ให้ธนาธรกล่อมเลิก ม.112

#แฉ ก้าวไกล ! ใช้งบหลวง กมธ.พัฒนาเมือง ให้ธนาธรกล่อมเลิก ม.112

3 October 2022
255   0

 

งานเข้าแน่ ! “ก้าวไกล” ถูกแฉ ใช้งบกมธ.พัฒนาการเมือง จัดสัมมนา สอดไส้เลิกม.112 ชาวเน็ตทวิตเตอร์เผยหลักฐานเด็ด หนังสือขอความอนุเคราะห์ส่งนักเรียน อาจารย์เข้าร่วม แชทคุยงง-ตกใจ และแอบถ่าย “ธนาธร”
.
น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง (2 ก.ย.65) เพจเฟซบุ๊ก The METTAD โพสต์ข้อความ พร้อมแชร์ทวิตเตอร์ชาวเน็ต ระบุว่า
.
“พรรคก้าวไกล โดย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ใช้งบ กมธ.การพัฒนาการเมือง จัดสัมมนาในโรงแรม ดึงนักเรียนจากสถานศึกษาต่างๆ ไปร่วมงาน แต่กลับเชิญ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวการเมือง มารณรงค์เรื่องยกเลิกมาตรา 112 และแจกหนังสือยกเลิกมาตรา 112
ฝากตรวจสอบกันหน่อยครับ ศรีสุวรรณ จรรยา”
.
ส่วนชาวเน็ต ผู้ใช้ชื่อ 🤟oio – Zenitsu🤫 @bp_acc ที่เพจดังแชร์มาจากทวิตเตอร์ โพสต์ข้อความระบุว่า
.
“เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการจัดสัมมนาโดย คณะกมธ.สภาฯ หัวข้อ “การมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งของไทย” หนังสือถูกส่งเชิญไปยังสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดนนทบุรี น้องเราเป็นกรรมการ นร. ของ รร.นึง จึงได้รับคัดเลือกให้ไปร่วม จนถึงวันจริงกลับไปเจอลุงคนนี้ในงาน ???
.
ซึ่งทั้งงานมีแต่คนก้าวไกล? ถ้าดูจาก Agenda จะเห็นว่า ก็เป็นหัวข้อทั่วไป แต่..เนื้อหาจริงไม่พัน ม.112 มีการนำผู้ต้องหาคดี 112 มาพูดด้วย? เนื้อหาอื่นๆ ก็มีโจมตีงบประมาณท้องถิ่นอำเภอปากเกร็ด และมีการพูดถึงผลการเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรมของพรรคตัวเอง? แบบนี้ก็ได้?”
.
แน่นอน, ประเด็นสำคัญอยู่ที่การจัดสัมมนา โดยใช้งบกมธ.พัฒนาการเมือง ของพรรคก้าวไกล ที่ชาวเน็ตแฉ ผ่านทวิตเตอร์ ว่า แท้จริงแล้ว เป็นการใช้งบ ซึ่งเป็นเงินภาษีประชาชน อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์หรือไม่ อย่างไร
.
โดยเฉพาะหัวข้อ “การมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งของไทย” ที่น่าจะตรงกับการขอใช้งบฯ แต่การยัดไส้ยกเลิกม.112 แจกหนังสือเลิกม.112 และเอาวิทยากรที่เป็นผู้ต้องหา หรือ นักโทษ(แชท) 112 มาร่วมพูดคุยให้เยาวชน ครูอาจารย์ฟังในวงสัมมนา เกี่ยวข้องอย่างไรกับหัวข้อดังกล่าว
.
จริงอยู่, แม้เรื่องนี้จะเป็นวาระของ คณะก้าวหน้า พรรคก้าวไกล ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องของพรรค มิใช่ ของ กมธ.พัฒนาการเมือง?
.
เป็นเรื่องที่จะต้องมีการตรวจสอบกันอย่างชัดเจน ทั้งผู้ให้งบฯ และกระบวนการตรวจสอบทางสังคม
.
ยิ่งที่ผ่านมา ไม่ว่าในสภาฯ รวมทั้งที่นายธนาธร เดินสายไปสามจังหวัดภาคใต้ พรรคก้าวไกลและนายธนาธร มักโจมตีการใช้เงินภาษีของประชาชน ของกองทัพ สถาบัน และรัฐบาลอยู่ตลอดเวลา งานนี้เมื่อเจอกับตัวเองเข้าบ้างจะว่าอย่างไร แก้ตัวหรือไม่
.
หรือว่า “ตัวเองถูกตลอด คนอื่นผิดตลอด” เป็นอย่างที่เขาว่ากัน!?
——————————-