ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แจ้งจับเจี๊ยบ ! สส.ก้าวไกล ดร.ณัฐพล รวมหลักฐานร่วมม๊อบ

#แจ้งจับเจี๊ยบ ! สส.ก้าวไกล ดร.ณัฐพล รวมหลักฐานร่วมม๊อบ

29 March 2021
589   0

เอกสารกว่า 30 หน้าบรรยายถึงพฤติกรรมต่างๆ ของนางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งก่อนและขณะการดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ถูกรวบรวมโดยทนายความณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม โดยมีเอกสารดังกล่าว เป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดี

นายณฐพร กล่าวว่า ตนเองได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เมื่อครั้งที่นางอมรรัตน์เคลื่อนไหวทางการเมือง ตั้งแต่เมื่อครั้งการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เรื่อยมาจนได้รับการแต่งตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ก็ยังเห็นการเคลื่อนไหวของนางอมรรัตน์อยู่ จนมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลนางอมรรัตน์ก็ยังคงไม่ยุติการเคลื่อนไหวทางการเมืองกับกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งๆที่ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งหลักฐานที่รวบรวมส่วนใหญ่ก็มาจาก Facebook ส่วนตัวและในสังคมออนไลน์ของนางอมรรัตน์เอง

ส่วนการแจ้งข้อหา ได้แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาตรา 91ฐานต่างกรรมต่างวาระ,มาตรา 215 มั่วสุม 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ตาม ประมวลกฎหมายอาญา ส่วนมาตรา112 ให้ถือเป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ นายณฐพร ยังกล่าวอีกว่า การใช้กฎหมายกดดันกลุ่มผู้เห็นต่างโดยเฉพาะกลุ่มผู้ชุมนุม มองว่า บ้านเมืองมีกฎหมาย โดยเฉพาะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต้องเคารพกฎหมายด้วย เพราะฉะนั้น หาก ส.ส.ยังไม่เคารพกฎหมาย ก็คงไม่ใช่ตัวอย่างที่ดี ส่วนการเรียกร้องหรือการชุมนุมก็ต้องไปตามภายใต้กฎหมาย การเรียกร้องให้แก้ไขกฎหมายก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ไม่ใช่เกิดความไม่พอใจก็มาชุมนุมก่อความวุ่นวายให้บ้านเมือง

นายณัฐพร ยังบอกอีกว่า ไม่ใช่แค่นางอมรรัตน์เพียงคนเดียว แต่ยังมี ส.ส.ก้าวไกลรายอื่นๆอีก ที่ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน จากนี้จะทำคำร้องไปยังสำนักงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อทบทวนจริยธรรมของนางอมรรัตน์ต่อไป