ข่าวประจำวัน » #แจ้งจับอัจฉริยะ !! ดีเอสไอแจ้งความเอาผิด “อัจฉริยะ” ไลฟ์สดปมฆ่าปิดปาก “ธวัชชัย”

#แจ้งจับอัจฉริยะ !! ดีเอสไอแจ้งความเอาผิด “อัจฉริยะ” ไลฟ์สดปมฆ่าปิดปาก “ธวัชชัย”

10 March 2020
1090   0

วันนี้ (10 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นางกวิสรา เฉลียวศิลป์ ผู้อำนวยการส่วนที่ปรึกษากฎหมาย 2​ กองกฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.อนุรักษ์ รามสูตร สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ให้ดำเนินคดี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กรณีโพสต์คลิปวิดีโอชื่อ “เปิดปมฆ่าปิดปาก นายธวัชชัย อนุกูล” อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา สาขาท้ายเมือง ผู้ต้องหาออกเอกสารสิทธิที่ดินทับซ้อนอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต กว่า 1 พันไร่ ที่เสียชีวิตภายในห้องควบคุมดีเอสไอ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ปี 2559 หลัง นายอัจฉริยะ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา และมีข้อความเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของดีเอสไอ

นางกวิสรา กล่าวว่า พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้มอบอำนาจให้ตนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ หลังจากไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ทำให้ประชาชนที่เข้ามารับฟังและแสดงความคิดเห็นเข้าใจผิด ส่งผลให้องค์กรเสียหาย ซึ่งวันนี้ได้นำเอกสารร้องทุกข์กล่าวโทษ ประกอบด้วย รายละเอียดการถอดถ้อยคำการไลฟ์สด และซีดีบันทึกภาพการไลฟ์สด มามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา ส่วนรายละเอียดอื่นๆ โฆษกดีเอสไอ จะเป็นผู้ชี้แจงภายหลัง



พ.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งความไว้ และจะนัดหมายผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมภายหลัง ก่อนรวบรวมสำนวนส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาตามกฎหมาย

Cr.mgronline