ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แจงดราม่า! บัณฑิตสาวจัดงานฉลองใหญ่ อย่ามองว่าฟุ่มเฟือย อยากให้มองด้านดีมากกว่า

#แจงดราม่า! บัณฑิตสาวจัดงานฉลองใหญ่ อย่ามองว่าฟุ่มเฟือย อยากให้มองด้านดีมากกว่า

6 December 2017
756   0

            น้องริบบิ้น บัณฑิตจบใหม่แจงดราม่า จัดเวทีพร้อมโต๊ะจีนเลี้ยงฉลอง เผยงานฉลองเป็นความต้องการของคนในชุมชนที่รักครอบครัวตน มีคนใจดีช่วยจัดหาเวทีมาให้ ยันทางบ้านช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด 

              กลายเป็นภาพที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลอย่างมาก สำหรับภาพบรรยากาศงานฉลองบัณฑิตใหม่ ที่ทางบ้านได้มีการตั้งเวที พร้อมจัดโต๊ะจีนฉลองแบบทุ่มไม่อั้น จนถูกชาวเน็ตแซ็วขำ ๆ บอก รัชดาลัยเธียเตอร์มาก แต่ส่วนมากก็มีความรู้สึกที่ดีและยินดีไปกับพ่อแม่ที่ภาคภูมิใจในตัวลูกสาวมาก

            อย่างไรก็ตามแม้จะมีคนที่รู้สึกดี แต่ก็ไม่วายมีดราม่าจากคนบางกลุ่ม ที่มองว่าการเลี้ยงฉลองใหญ่เช่นนี้เป็นเรื่องสิ้นเปลือง และเห็นว่าควรนำเงินไปทำอย่างอื่นแทนมากกว่า ซึ่งในเรื่องนี้ ล่าสุด (4 ธันวาคม 2560) น.ส.ศุภาพิชญ์ วันชาญเวช หรือน้องริบบิ้น วัย 23 ปี บัณฑิตใหม่จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ระบุว่า ครอบครัวของตนทำงานเป็นข้าราชการท้องถิ่น ที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดตั้งแต่รู้คุณปู่ งานที่จัดขึ้นก็เป็นความต้องการของคนในชุมชนที่รักครอบครัวเรา อยากมาร่วมแสดงความยินดี เพราะตนเองก็เคยติดตามพ่อไปออกพื้นที่ช่วยเหลือสังคมด้วย

              ส่วนประเด็นที่ว่าควรจะนำเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่าหรือไม่นั้น ขอบอกว่าครอบครัวของตนทำอยู่เสมอ ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ทั้งคนพิการและผู้สูงอายุ โดยเงินจำนวนนี้ไม่ได้ใช้เงินในครอบครัว แต่มีผู้ประสงค์แสดงความยินดี ช่วยนำเวทีและของต่าง ๆ มาช่วยกันจัดงานต่างหาก

            ทั้งนี้น้องริบบิ้นยังอยากบอกกับคนในสังคมว่า อย่าคิดว่าตนใช้เงินฟุ่มเฟือย แต่อยากให้มองในด้านแสดงความยินดี ก็ตกใจที่คนแชร์กันเยอะ จริง ๆ ตนภูมิใจมากที่จบจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในระยะเวลาเพียง 3 ปีครึ่ง ครอบครัวและคนรอบข้างก็ภูมิใจ คิดว่าทุกครอบครัวที่ลูกจบการศึกษาก็คงภูมิใจในตัวลูก ๆ เหมือนกัน ถือเป็นเรื่องน่าแสดงความยินดีมากกว่า

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Ribbin Wanchanwech

Cr. เดลินิวส์

สำนักข่าววิหคนิวส์