เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แกนนำสุดกลวง ! ดร.นิว ซัดลัทธิ 3 นิ้วมั่ว

#แกนนำสุดกลวง ! ดร.นิว ซัดลัทธิ 3 นิ้วมั่ว

8 August 2022
245   0

  8 ส.ค.2565-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “ความกลวงของบรรดาแกนนำลัทธิสามนิ้ว” ระบุว่า ปลายปี 2563 เราได้เห็น ดร.อานนท์ดีเบตกับแกนนำม็อบสามนิ้วคนสำคัญอย่างรุ้ง ในรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ จนทำให้ประชาชนทั่วไปได้ค้นพบความจริงที่ว่า รุ้งแทบจะไม่มีความรู้อะไรเลย แค่แยกแยะประเด็น “งบหน่วยราชการในพระองค์” กับ “ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์” ยังแยกไม่ออกเลย

ล่าสุดแกนนำลัทธิสามนิ้วอย่างทนายอานนท์ได้ทะลึ่งขอให้ศาลออกหมายเรียกเอกสารอันละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้แก่ ข้อมูลเที่ยวบินการเดินทาง, ข้อมูลการใช้จ่ายงบประมาณส่วนพระองค์ และข้อมูลการใช้จ่ายงบประมาณของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

โดยข้อมูลเหล่านี้ล้วนแล้วแต่จัดได้ว่าเป็นข้อมูลส่วนพระองค์ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับภาษีของประชาชนแต่อย่างใด แตกต่างจากงบประมาณของหน่วยราชการในพระองค์ที่มาจากงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ เพราะการเบิกจ่ายเป็นไปตามขั้นตอนของกรมบัญชีกลางอยู่แล้ว

สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความกลวงของทนายอานนท์ ที่ไม่รู้เลยว่า พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของไทยได้ให้ความคุ้มครองและยกเว้นการเผยแพร่ข้อมูลส่วนพระองค์ของสถาบันพระมหากษัตริย์ เฉกเช่น กฎหมายเสรีภาพด้านข้อมูลข่าวสาร หรือ Freedom of Information (FOI) Act ของสหราชอาณาจักร

เมื่อเป็นดังนั้น หากศาลที่รับผิดชอบในคดี ม.112 ดังกล่าว มีความยุติธรรมและไม่เอนเอียง พฤติกรรมของทนายอานนท์ในการขอเอกสารข้างต้นต่อหน้าบัลลังก์ศาล ก็น่าจะกลับกลายเป็นหลักฐานโดยซึ่งหน้าชิ้นสำคัญ ในการยืนยันเจตนามัดตัวเองของทนายอานนท์ โดยมีศาลเป็นพยานเสียด้วยซ้ำ

Cr.ไทยโพสต์