ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เอือมธนาธร ! อดีตรองอธิการมธ. ฉะคนส่วนใหญ่ สุดทนพฤติกรรมธนาธร

#เอือมธนาธร ! อดีตรองอธิการมธ. ฉะคนส่วนใหญ่ สุดทนพฤติกรรมธนาธร

5 February 2021
715   0

วันนี้ รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า
..

เห็นข่าวคุณธนาธรไปร้องศาลอาญาขอให้เพิกถอนคำสั่งการให้ปิดกั้นการเผยแพร่คลิปที่คุณธนาธร “ไลฟ์สด” ในหัวข้อ “วัคซีนพระราชทาน ใครได้ใครเสีย” แล้วทำให้ต้องมาโพสต์เรื่องนี้อีกครั้ง เพราะไม่ว่าใครจะชี้แจงอย่างไร คุณธนาธรก็ไม่รับฟัง และยังคงใช้ข้อมูลชุดเดิม บิดเบือนแบบเดิม ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่นั่นเอง
.
คุณธนาธรยืนยันกับศาลว่า การตรวจสอบการบริหารจัดการเรื่องวัคซีนของรัฐบาล สามารถทำได้ จึงยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ……..สถาบันกษัตริย์เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ดังนั้นการพูดถึงโดยสุจริต และหวังดีต่อสังคม ปราศจากความอาฆาตมาดร้าย เป็นสิ่งที่พลเมืองพึงกระทำ……
.
ประเด็นเรื่องการใช้คำว่า “วัคซีนพระราชทาน” นั้น คุณธนาธรชี้แจงว่า ตัวเองเข้าใจว่าเป็นวัคซีนพระราชทานจริง ๆ เพราะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และหน่วยงานของรัฐเป็นคนใช้คำนี้ ตนไม่ได้เป็นผู้เริ่มใช้ ซึ่งตนเห็นว่า การที่หน่วยงานของรัฐนำคำนี้มาใช้จึงไม่เหมาะสม ไม่ควรทำ ถ้าเกิดความผิดพลาดใดมาเรื่องวัคซีน จะกระทบสถาบันได้
.
ในประเด็นข้างต้น ต้องยอมรับว่า ที่พลเอกประยุทธ์พูดนั้น ไม่ชัดเจนนัก โดยพูดว่า “ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานให้บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์จำกัด…..”
.
ที่ชัดคือ พลเอกประยุทธ์ไม่เคยใช้คำว่า “วัคซีนพระราชทาน” ตรง ๆ เลยสักครั้ง
.
คุณธนาธรไปตีความเอาเองแบบมีอคติ เสียมากกว่า ทั้ง ๆ ที่ตัวเองพูดเองว่า การใช้คำว่า วัคซีนพระราชทานเป็นการไม่เหมะสม ดังนั้นถ้าทำด้วยความหวังดีอย่างที่อ้าง คุณธนาธรก็ไม่ควรใช้คำนี้เสียเอง
.
ไม่ว่าจะดูและฟังคลิปของคุณธนาธรกี่ครั้ง ก็ไม่สามารถเข้าใจเป็นอื่นไปได้ นอกจากเข้าใจว่าสิ่งที่คุณธนาธรจะสื่อ หรือ “message” ที่ต้องการจะส่งไปถึงสาธารณะคือ “รัฐบาลตัดสินใจ ที่จะซื้อวัคซีนจากบริษัทเดียวคือ Astra Zeneca และมอบให้บริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ เป็นผู้รับจ้างผลิตวัคซีนภายในประเทศ
.
ทั้งยังให้เงินสนับสนุนแก่บริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ โดยไม่เปิดโอกาสให้มีบริษัทอื่น ๆ เข้าทำการแข่งขันแต่อย่างใด ซึ่งบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ เป็นบริษัทที่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ ทรงเป็นเจ้าของ เป็นบริษัทที่ตั้งมา 11 ปีแต่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จทางธุรกิจเลย ประสบการการทุนทุกปี
.
การทำเช่นนี้เป็นการแทงม้าตัวเดียว เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์หรือไม่ และทำให้ประเทศไทยได้รับวัคซีนช้า และในจำนวนที่น้อยเกินไป ทำให้ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ที่ควรจะได้หรือไม่”
.
ต้องขอบอกว่า ชอบแล้วที่จะให้หยุดการเผยแพร่คลิปเรื่อง “วัคซีนพระราชทาน ใครได้ใครเสีย” นี้เสีย เพราะเป็นการตั้งข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรม และไม่ใช่ข้อเท็จจริง หากเผยแพร่ต่อไป จะทำให้คนที่ไม่ชอบการค้นคว้าหาข้อมูลเพื่อยืนยันความถูกต้อง เข้าใจผิด อันเป็นการเสื่อมเสียถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไม่ต้องสงสัย
.
การที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น นายก อบจ. ในนามคณะก้าวหน้า ไม่ได้รับเลือกเลยแม้แต่คนเดียว และขณะคุณธนาธรไปช่วยหาเสียง ก็มีคนมาขับไล่ในหลายต่อหลายจังหวัด ยังไม่ทำให้คุณธนาธรตระหนักอีกหรือ
.
ล่าสุด ที่คุณธนาธรโพสต์ประณามการรัฐประหารในพม่า ใน fan page ของคุณธนาธรใน fb ก็ถูกทัวร์ลงอย่างหนัก มีผู้ให้ความเห็นสนับสนุนเพียงประปราย และแทบไม่มีใครออกมาแก้ต่างให้เลยสักคน คุณธนาธรก็ยังไม่ตระหนักอีกว่า ประชาชนเริ่มเอือมระอาต่อการที่คุณธนาธร และพวก ยังดึงดันหาช่องที่จะโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ตลอดเวลา และเริ่มเสื่อมศรัทธาต่อคุณธนาธรมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว
.
ตอนออกมาจากศาล คุณธนาธรยังตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับมาตรา 112 อีกว่า เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน คือ freedom of speech เป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน และยังมีโทษที่สูงเกินไป
.
ฟังแล้ว เกิดความหงุดหงิดใจ จนจากที่ตอนแรกยังลังเลอยู่ ผมจึงตัดสินใจระบายความหงุดหงิดด้วยการรีบไปลงชื่อให้กับกลุ่ม ไทยภักดี ของคุณหมอ วรงค์ เดชกิจวิกรม เพื่อคัดค้านการยื่นขอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เสียเลย และอาจจะมีคนอีกมากที่รู้สึกแบบนี้ และตัดสินใจทำแบบเดียวกันกับผมก็ได้นะครับ
.
เราต้องคอยติดตามดูในวันที่ 8 ก.พ. นี้ว่า ศาลจะพิจารณาอย่างไร

——————————-
แหล่งข่าว
https://www.naewna.com/politic/550577

https://www.facebook.com/harirak.sutabutr/posts/4042723955738129
——————————-
ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
Website : http://www.thailandvision.co
Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision