ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เอาอำนาจไหนมาไล่ ! น้องแรมโบ้ ข้ามรุ่นฟาดจตุพร-นกเขา นัดไล่นายกจะบริหาร 8 ปี

#เอาอำนาจไหนมาไล่ ! น้องแรมโบ้ ข้ามรุ่นฟาดจตุพร-นกเขา นัดไล่นายกจะบริหาร 8 ปี

31 July 2022
314   0

   31 ก.ค.2565-นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) และคณะประชาชน 99 คนลงชื่อเรียกร้องนายกฯ ลาออกก่อนครบ 8 ปี 23 ส.ค.ว่า นายกฯเข้ามาทำหน้าที่โดยถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ และถือว่าทำหน้าที่ได้ดี แก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศได้หลายอย่าง ทั้งนี้เรื่องของการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปีนั้น หากมีการยื่นให้ตรวจสอบคุณสมบัตินายกฯ ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ

นายชนะศักดิ์ยังระบุว่าการที่มีคนไปลงชื่อ ถือว่าสามารถจะทำกิจกรรม หรือมีข้อเสนอได้ แต่อย่าลืมตัวว่าคนทั้ง 99 คนไม่ใช่เจ้าของประเทศ เป็นเพียงคนส่วนน้อยที่เห็นต่างจากนายกฯ และอยากให้นายกฯลาออกอยู่แล้ว และมี่ผ่านมานายกฯทำดีมากมาย คนเหล่านี้ก็ไม่เคยเห็นดีเห็นงามกับนายกฯและรัฐบาลอยู่แล้ว ดังนั้นไม่มีความจำเป็นต้องไปฟังหรือให้ราคาคนเหล่านี้

“คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.)และคณะผู้ร่วมลงชื่อ 99 คน เอาอำนาจอะไรมาขับไล่นายกฯ อย่าทำตัวเหนือกฎหมาย และอย่าทำตัวเป็นนักกฎหมายที่รู้ดีกว่าใคร นายกฯจะดำรงตำแหน่ง 8 ปีหรือไม่ 8 ปี หากมีคนไปยื่นตรวจสอบก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะออกมาแบบใด พร้อมยืนยันนายกฯมาตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนเองขอแนะนำให้ไปทำตัวเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ประชาชนจะดีกว่า เพราะที่ผ่านมาตนเองก็ไม่เคยเห็นคณะกรรมการชุดนี้ทำอะไรเลย นอกจากโจมตีคนอื่นไปทั่ว”