ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เอาผิดหมอบุญ ! ผอ.องค์การเภสัชฯยันหลักฐานครบ

#เอาผิดหมอบุญ ! ผอ.องค์การเภสัชฯยันหลักฐานครบ

16 July 2021
780   0

   วันนี้ 15 ก.ค. 2564 นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ได้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกรณีที่องค์การเภสัชกรรมได้แจ้งความดำเนินคดีต่อนายลอย ซุนพงษ์ทอง และนพ.บุญ วนาสินประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาอันเป็นเหตุให้องค์การเภสัชกรรมได้รับความเสียหาย กรณีการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นาให้กับสมาคมโรงพยาบาลเอกชนว่ามีการแสวงหาผลกำไรสูงสุดจากประชาชน

นพ.วิฑูรย์ เปิดเผยว่า องค์การเภสัชกรรมก็พร้อมที่จะพิสูจน์ความจริงในศาลอยู่แล้ว และพร้อมที่จะเปิดเอกสารอยู่แล้ว ยืนยันว่าเราจำเป็นต้องปกป้ององค์การเภสัชกรรม หากไม่มีการดำเนินการอะไรสังคมก็จะมองว่าองค์การเภสัชฯ ยอมรับในสิ่งที่เขาพูดอย่างนั้นหรือ

ขณะที่นพ.บุญ เปิดเผยผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่านายอนุทิน ชาญวีระกูล หรือ นพ.วิฑูรย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรมเป็นหลานศิษย์ หมอบุญและพ่อของนายอนุทินเรียนด้วยกันที่อัสสัมชัญเป็น 10 ปี

“คุณไม่มีงานทำหรือไงมาฟ้องร้อง ตอนนี้ทุกคนต้องการช่วยประเทศ พวกผมทำงานตี 3 ทุกคืนมาเดือน 1 เดือนแล้ว คุณก็ออกมาพูดสิว่า ตัวเลขเรื่องการซื้อวัคซีน เช่น โมเดอร์นา ประเทศอินโดนีเซียซื้อประมาณ 17-30 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยต้นทุนประมาณ 584 บาท แต่คุณขายเรา 1,100 บาท ก็ต้องแจกแจงมาว่ามีค่าอะไรบ้าง เพราะเงินนี้เป็นเงินที่เข้ารัฐบาล คุณได้เท่าไรเราไม่สนใจด้วย” นพ.บุญ กล่าว