เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เหิมเกริมหนัก ! เผาพระบรมฉายาลักษณ์ หน้ารพ.ขอนแก่น ตร.วิ่งวุ่นหามือเผา

#เหิมเกริมหนัก ! เผาพระบรมฉายาลักษณ์ หน้ารพ.ขอนแก่น ตร.วิ่งวุ่นหามือเผา

15 September 2021
693   0


เผาพระบรมฉายาลักษณ์ ร.10 หน้า รพ.ศรีนครินทร์กลางดึก ตร.ขอนแก่นวิ่งวุ่นแต่ยังจับผู้ก่อเหตุไม่ได้
.
ขอนแก่น – The Isaan Record สำรวจความเสียหายของพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 หลังถูกเผาริมถนนมิตรภาพ บริเวณด้านหน้าทางเข้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (13 กันยายน 2564) โดยมีการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ รปภ.มข. อย่างเข้มงวดและไม่ต้องการให้ผู้สื่อข่าวรายงานข่าว ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่ได้มีบุคคลคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบติดตามอย่างใกล้ชิด
.
ทั้งนี้เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น.โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นจึงนำป้ายถูกไฟไหม้ออกจากพื้นที่และเก็บกวาดเศษซากพระบรมฉายาลักษณ์

มีรายงานข่าวจาก สภ.เมืองขอนแก่นว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้กำกับ สภ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนด่วน เพื่อติดตามผู้เผาป้าย แต่ยังไม่ได้ตัวผู้ก่อเหตุ
.
ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นและผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่นปรากฎว่า ไม่สามารถติดต่อได้
.
สอดคล้องกับช่วงบ่ายที่ผ่านมา วชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ ขอนแก่นพอกันที นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ได้ข่าวว่าตำรวจนั่งไม่ติดเก้าอี้กลัวถูกย้ายกันยกเข่ง ถึงขั้นตอนเช้ามีประชุมด่วน โดยมี รอง.ผบช.ภ4 มานั่งหัวโต๊ะเลยทีเดียว จะเห็นได้ว่า ปมความขัดแย้งทั้งหมดจะยุติลงได้ ต่อเมื่อรัฐตอบรับการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ของกลุ่มผู้ชุมนุม
.
“จากกรณีดังกล่าวผมเชื่อว่า ตำรวจคงแจ้งมาตรา 112 และขออนุญาตศาลออกหมายจับกรณีนี้แน่นอน หากมีคนเผาจริง ผมยืนยันว่า การกระทำดังกล่าวไม่เข้าข่ายมาตรา 112 และไม่มีการกระทำใดเลวร้ายไปกว่า คสช.ยึดอำนาจประชาชน ก่อการล้มล้างรัฐธรรมนูญมีความผิดฐานกบฏ”วชิรวิทย์