ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เหนือตอนบนกทม.อุ่นขึ้นมีหมอกในตอนเช้า-ใต้มีคลื่นสูง

#เหนือตอนบนกทม.อุ่นขึ้นมีหมอกในตอนเช้า-ใต้มีคลื่นสูง

8 February 2018
962   0

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้นแต่มีหมอกตอนเช้า เหนืออีสานหนาว ภาคใต้ฝนเพิ่มมากขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า

บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับบริเวณภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น และขอให้ระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง โดยบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2561 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและ อ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล

อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

Cr.กรมอุตุฯ

สำนักข่าววิหคนิวส์